Nga tuyên bố sẵn sàng đối thoại với tân Tổng thống Ukraine

Thứ hai, ngày 26/05/2014 18:46 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 26.5 tuyên bố, Moscow sẵn sàng đối thoại trực tiếp với tân Tổng thống của Ukraine và không cần bất cứ nước phương Tây nào đứng ra làm trung gian.
Bình luận 0
Ngoại trưởng Sergey Lavrov khẳng định, Nga có cái nhìn tích cực về cuộc bầu cử tổng thống ngày 25.5 ở Ukraine và sẵn sàng đối thoại với “vua Chocolate” Petro Poroshenko, người vừa tuyên bố thắng cử theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu.
Ngoại trưởng Nga
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

“Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với các đại diện của Kiev, với ông Petro Poroshenko. Chúng tôi không cần bất cứ bên trung gian nào”, Ngoại trưởng Nga tuyên bố, ngầm ám chỉ vai trò của Mỹ và Liên minh châu Âu trong các cuộc đàm phán như vậy.

Ông Lavrov nhấn mạnh, Nga đã lưu ý trước những tuyên bố của ông Poroshenko về tầm quan trọng của việc bình thường hóa quan hệ Ukraine-Nga. Đồng thời, ông Lavrov cũng nhấn mạnh về sự cần thiết phải tổ chức một cuộc đối thoại giữa Kiev và miền Đông Ukaine bất ổn, nơi lực lượng ly khai đang chiếm các tòa nhà chính phủ và chiến đấu chống lại quân đội chính phủ.

Trước đó, ngay sau khi biết thông tin dự đoán giành thắng lợi ngay từ vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Ukraine, "vua Chocolate" Pior Poroshenko tuyên bố sẵn sàng đối thoại với chính quyền Nga.

"Mặc dù chúng tôi đang gặp khó khăn trong quan hệ song phương, nhưng đó không phải lỗi của Ukraine. Chúng tôi sẽ sớm thiết lập kênh liên lạc mới để giải quyết vấn đề", ông Poroshenko nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Poroshenko cũng khẳng định, vẫn kiên quyết lập trường không công nhận việc Nga sáp nhập Crimea và trưng cầu dân ý về khả năng độc lập đã diễn ra ở các tỉnh miền Đông Ukraine,
Phương Đăng (theo AFP) (Phương Đăng (theo AFP))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem