“Ngậm đắng” vì dự án Sky Phương Thành

Vinh Hải Thứ sáu, ngày 19/05/2017 17:35 PM (GMT+7)
Khởi công đã nhiều năm nhưng không có động thái triển khai, nhiều khách hàng đặt mua căn hộ ở dự án Sky Phương Thành (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đang phải ròng rã đi đòi lại khoản tiền đặt cọc tại đây.
Bình luận 0

“Quỵt” tiền khách hàng?

Trong đơn gửi đến Báo NTNN, bà Chu Thị Thanh Mai – một khách hàng của dự án Sky Phương Thành cho biết đã ký hợp đồng đặt mua căn hộ đã nhiều năm nay  nhưng đến giờ chưa thấy căn hộ đâu, đòi tiền thì chủ đầu tư cũng khất lần. Cụ thể, ngày 29.2.2012 bà Mai ký hợp đồng đặt mua căn hộ với Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Dịch vụ Việt – Séc với đại diện là ông Đào Ngọc Quỳnh – Giám đốc Công ty. Theo đó, bà Mai đặt mua căn hộ A2, tầng 10 diện tích 95m2.

img

Dự án Sky Phương Thành được vẽ hoành tráng, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.  Ảnh: I.T

Tiếp đó, ngay trong năm 2012 bà Chu Thị Thanh Mai đã ba lần nộp tiền đặt cọc và góp vốn để mua căn hộ ở dự án với hy vọng dự án sẽ hoàn thành theo tiến độ được hứa hẹn vào cuối năm 2014. Tổng số tiền bà Mai đã nộp cho Công ty Việt – Séc là gần 700 triệu đồng.

Trao đổi với PV, bà Mai cho biết: “Sau đó, tôi thấy dự án gần như không có động thái xây dựng nào sau khi tiến hành khởi công. Đến cuối nâm 2014, tôi cho rằng chủ đầu tư không có khả năng bàn giao căn hộ đúng như dự kiến nên đã đề nghị thanh lý hợp đồng”.

Biên bản thanh lý hợp đồng được lập ngày 12.2.2015, theo đó Công ty Việt – Séc cam kết hoàn trả toàn bộ tiền đặt mua cho bà Mai theo 3 đợt. Lần 1 vào ngày 30.4.2015 với số tiền 250 triệu đồng, lần 2 vào ngày 30.6.2015 với số tiền 200 triệu đồng và lần 3 thanh toán nốt hơn 244 triệu đồng vào ngày 30.8.2015. Trong bản thanh lý đóng dấu đỏ và ký tên ông Đào Ngọc Quỳnh – Giám đốc Công ty Việt – Séc, bên A (Công ty) có trách nhiệm hoàn trả tiền cho bên B theo đúng lịch và thời hạn kể trên, hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không trả đúng hạn. Thế nhưng, đến nay cam kết kể trên chỉ là lời hứa hão.

Dự án nhiều khuất tất

Sau khi thanh lý hợp đồng, ngày 13.5.2015 bà Mai được Công ty Việc – Séc hoàn trả 40 triệu đồng, đến ngày 9.11.2015 tiếp tục là 100 triệu đồng. Sau nhiều lần đến Công ty để đòi lại tiền của mình, đến ngày 2.1.2016 bà Mai nhận được khoản hoàn trả “nhỏ giọt” là 30 triệu đồng. “Đến nay, sau rất nhiều lần đến Công ty cũng như gọi điện cho giám đốc tôi vẫn chưa lấy lại được tiền của mình. Họ cứ khất hết lần này đến lần khác, số tiền hơn 524 triệu đồng của tôi chưa biết đến bao giờ mới có thể lấy lại được” – bà Chu Thị Thanh Mai cho hay. Bà Mai không phải là nạn nhân duy nhất bị chủ đầu tư dự án Sky Phương Thành “giam tiền”.

Anh Bùi Duy Hiền – một khách hàng khác cũng đã buộc phải làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng vì không thể lấy lại tiền đã gửi vào Công ty Việt – Séc. Anh Hiền đã chuyển số tiền hơn 525 triệu đồng và chưa ký hợp đồng đặt mua căn hộ. Sau đó, ông Đào Ngọc Quỳnh đã yêu cầu anh Bùi Duy Hiền ký vào biên bản thanh lý Hợp đồng (mặc dù chưa ký kết) nhưng sau đó vẫn liên tục khất lần. Trao đổi với PV NTNN về trường hợp các khách hàng đã thanh lý hợp đồng nhưng chưa nhận lại tiền đặt cọc, góp vốn, ông Đào Ngọc Quỳnh báo bận vì “làm việc với cơ quan công an” hoặc “hỏi lại nhân viên”. Ông Quỳnh cũng xác nhận đã thanh lý hợp đồng đặt mua với khách hàng nhưng không nhớ đã trả lại bao nhiêu tiền.

Được biết , ngày 19.12.2011, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành có ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Tuệ Việt về việc hợp tác đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác và kinh doanh dự án Sky View Phương Thành. Ngày 20.12.2011, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí tuệ Việt ký hợp đồng ủy quyền với Công ty TNHH Đầu tư và phát triển dịch vụ Việt-Séc về việc: “Đại diện quản lý tiếp thị và phân phối dự án tòa nhà hỗn hợp Trancosin Phương Thành tại Lô E, khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội”. Căn cứ vào hợp đồng ủy quyền này, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển dịch vụ Việt-Séc đã ký hợp đồng đặt mua căn hộ và thu tiền góp vốn của khách hàng.

Đến nay, diện tích đất triển khai dự án vẫn là khu đất trống. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem