Ngắm lịch sử thế giới qua các tác phẩm nghệ thuật “biết nói“

Thứ ba, ngày 23/06/2015 14:26 PM (GMT+7)
Lịch sử thế giới mở đầu với “BIG BANG”, một lý thuyết mô tả cách vũ trụ bắt đầu mở rộng khoảng 13,7 tỷ năm trước.
Bình luận 0
img
Khủng long được cho là loài cai trị Trái đất khoảng 135 triệu năm.
img

Bức vẽ được tìm thấy trong một ngôi mộ có niên đại vào năm 3500 trước công nguyên, vẽ thần mặt trời của Ai Cập trên một chiếc xuồng.

img

Tàu Noah là con thuyền được nhắc đến ở chương 6 đến chương 9 của Sách Sáng thế trong Kinh Thánh. Ông Noah đóng con tàu này theo ý Chúa là để cứu ông và gia đình cùng các loài động vật nhằm khỏi bị diệt vong bởi trận trừng phạt đại hồng thủy của Thiên Chúa.

img

Di tích thời tiền sử Stonehenge, ở Wiltshire, là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Anh.

img

Bức vẽ Socrates, là một triết gia Hy Lạp cổ đại, người được mệnh danh là bậc thầy về truy vấn, là một trong những người sáng lập của triết học phương Tây. Ông đã bị kết án tử hình bằng cách uống thuốc độc.

img

Vở kịch của William Shakespeare về Julius Caesar. Hoàng đế La Mã Caesar đã phải chịu một kết thúc khủng khiếp. Trước khi ông bị ám sát bởi thượng nghị sĩ La Mã - dẫn đầu bởi Brutus - ông đã cảnh báo rằng có điều xấu sẽ xảy ra.

img

Tác phẩm mô tả vụ phun trào núi lửa nổi tiếng nhất trong lịch sử gần Naples, Italy. Núi lửa Vesuvius đã phá hủy và chôn vùi thành phố Pompeii và Herculaneum của La Mã, giết chết khoảng 16.000 người.

img

Bức tường biên giới khổng lồ Hadrian là một bức bình phong khổng lồ chạy dài trên đỉnh núi cheo leo dọc bờ biển miền Bắc nước Anh. Nó đã được coi là Di sản Thế giới của UNESCO năm 1987.

img

Hình ảnh về đại dịch cái chết Đen, tên gọi của một đại dịch xảy ra ở châu Á và châu Âu trong thế kỷ 14 mà đỉnh điểm là ở châu Âu từ năm 1348 đến năm 1350.

img
Nhà phát minh người Đức Johannes Gutenberg trở nên nổi tiếng vì phát minh ra phương pháp in dấu vào năm những năm 1450. Ông đã làm thay đổi lịch sử nghệ thuật, là người giới thiệu phương pháp in dấu sang châu Âu.
img
Tượng David do Michelangelo điêu khắc từ năm 1501 đến 1504, là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc thời Phục Hưng và là một trong hai tác phẩm điêu khắc vĩ đại nhất của Michelangelo (cùng với Pietà). Đây là bức tượng được công nhận nhất trong lịch sử nghệ thuật. Bức tượng này đã được xem như là một biểu tượng của vẻ đẹp con người trẻ trung và sức mạnh.
img

Con tàu đầu tiên làm từ gỗ đã tham gia trận hải chiến hồi năm 1588, đánh bại hạm đội Spanish Armada của Tây Ban Nha.

img

Một trong những vụ cháy tồi tệ nhất trong lịch sử ở London, Anh, ước tính đã phá hủy nhà cửa của 70-80.000 cư dân London vào thời điểm đó.

img

Năm 1536, dưới triều đại của vua Henry VIII, đạo luật Thống nhất (Act of Union) đã đưa Wales thành một tỉnh thuộc Anh.

img

Maximilien Marie Isidore de Robespierre là một trong những nhà lãnh đạo của Cách mạng Pháp năm 1789. Trong tác phẩm, ông được đưa vào máy chém vào tháng 7.1794, tại quảng trường Place de la Revolution.

img

Hiện vật trận chiến Waterloo. Đây là một trong những trận đánh nổi tiểng nhất và cũng là dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh Napoléon.

img

Cuốn “On the Origin of Species” (Nguồn gốc các loài) của Charles Darwin (xuất bản năm 1859) là một trong các ấn phẩm khoa học tiêu biểu và là tác phẩm nòng cốt của ngành sinh học tiến hóa. Tên đầy đủ của cuốn sách là Về nguồn gốc các loài thông qua chọn lọc tự nhiên, hay việc gìn giữ các chủng đặc ân thông qua cuộc đấu tranh sinh tồn.

img
Bức vẽ minh họa từ thế kỷ 19 mô tả cuộc ám sát Tổng thống Lincoln của Mỹ.
img

Danh họa Vincent Van Gogh, người có sức ảnh hưởng lớn về nghệ thuật thế kỷ 20, qua đời ở tuổi 37, từ vết thương do đạn bắn vào năm 1890.

Minh Khánh (theo Telegraph)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem