Ngất xỉu lúc xếp hàng vẫn muốn vào tiễn biệt Đại tướng

Thứ tư, ngày 09/10/2013 14:13 PM (GMT+7)
Sau hơn 2 giờ xếp hàng trên đường Điện Biên Phủ, bác Lê Sĩ Long bất ngờ ngất xỉu. Sau khi được đưa vào bệnh viện và hồi phục sức khỏe, bác Long vẫn muốn vào tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Bình luận 0
Vào khoảng 10 giờ 45 sáng 9.10, trong lúc cùng đoàn cán bộ hưu trí xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định xếp hàng trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ để vào tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bác Lê Sĩ Long (84 tuổi) bất ngờ ngất lịm khiến nhiều trong đoàn đi cùng hoảng sợ.

Dù sức khỏe yếu nhưng bác Long vẫn quyết tâm thực hiện tâm nguyện vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Dù sức khỏe yếu nhưng bác Long (giữa) vẫn quyết tâm vào tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bác Vũ Xuân Phương (người trong đoàn cán bộ hưu trí xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) kể lại: "Sáng nay, đoàn chúng tôi có 16 người về Hà Nội để tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như mọi người dân, chúng tôi bắt đầu xếp hàng trên đường Biện Biên Phủ từ lúc 8 giờ 35 phút.

Sau khi xếp hàng được hơn hai giờ đồng hồ, đến đoạn không có bóng cây, nắng dội vào đầu, không khí ngột ngạt khiến bác Long ngất lịm làm chúng tôi hoảng sợ. Ngay sau đó, các đồng chí CSGT đã tới đưa bác Long vào bệnh viện Xanh pôn để cấp cứu."

Sau khoảng 30 phút được các bác sĩ bệnh viện Xanh pôn tận tình chăm sóc, bác Long đã ổn định sức khỏe trở lại.

"Vừa nhận được thông tin có người ngất trên đường Điện Biên Phủ, lãnh đạo đội đã lập tức chỉ đạo các các bộ đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Điện Biên Phủ và Hoàng Diệu tới đưa bác Long vào bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ bệnh viện Xanh pôn kiểm tra và hồi phục sức khỏe, bác Long đã nói với chúng tôi là muốn quay lại xếp hàng để vào tiễn Đại tướng", thượng úy Nguyễn Ngọc Tiến người trực tiếp đưa bác Long vào bệnh viện kể lại.

Cũng theo thượng úy Tiến, trước tình hình sức khỏe và tấm lòng của bác Long, lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã liên lạc với Ban tổ chức lễ tang đề nghị cho phép đưa bác Long vào tiễn biệt Đại tướng và được đồng ý.

"Tôi thật sự xúc động sau khi được tiễn biệt vị Đại tướng vĩ đại của dân tộc, tôi cũng gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ cảnh sát giao thông và các cháu tình nguyện viên đã giúp đỡ tôi hoàn thành được ước nguyện của mình", bác Long chia sẻ.
Xuân Lực - Vân Nga (Xuân Lực - Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem