Ngày 8.3: "Cậu bé xếp dép" sẽ đi học buổi đầu tiên

P.V (t/h) Thứ ba, ngày 07/03/2017 22:08 PM (GMT+7)
Điều kỳ diệu đã đến với "cậu bé xếp dép" khi ngày 8.3, bé Đạt sẽ được đến trường, còn mẹ em cũng sẽ được thu xếp để đi làm.
Bình luận 0

img

Ảnh Phạm Nghĩa

Trên trang facebook cá nhân cách đây ít phút, anh N.P. - người đầu tiên chia sẻ hình ảnh cậu bé lượm ve chai xếp dép cho các bạn đi dã ngoại đã đăng tải thông tin cùng hình ảnh bé Đạt sẽ được nhận vào học ở một trường mầm non trong ngày 8.3.

"Đã làm xong hết thủ tục nhập học, bé sẽ bắt đầu đi học. Trường đẹp hơn một số trường ở quận 1". Tuy nhiên, anh N.P. không tiết lộ tên trường với lý do hiệu trưởng không muốn được “quan tâm”. 

Cũng theo anh N.P., trước khi nhập học, bé Đạt đã được khám tổng quát về sức khỏe.  Dù đã 5 tuổi nhưng Đạt chỉ nặng 12 kg, thuộc loại suy dinh dưỡng. Bệnh viện  khi nhật ra bé Đạt đã  miễn chi phí khám bệnh và tặng thêm chiếc xe đồ chơi cho Đạt.

Theo thông tin mới nhất, mẹ của bé cũng đang được sắp xếp công việc để sớm đi làm.

img

Trước đó, Facebook Nghia Pham đã chụp được một hình ảnh tình cờ từ Bưu Điện thành phố: Một đứa trẻ theo mẹ đi lượm ve chai rồi tình cờ dừng lại cạnh một lớp mẫu giáo đang sinh hoạt trên lề đường.

Những đứa trẻ mặc đồng phục đẹp được chăm chút chu đáo bởi những cô mẫu giáo trong giờ học của mình.

Thằng bé mang đôi dép rộng thùng thình đứng rồi ngồi ngẩn ngơ nhìn những thiên thần bằng tuổi nó đang hưởng niềm hạnh phúc đẹp đẽ và cao cả. Rồi, không hiểu thế nào, nó đi đến và nhặt lấy đôi giày đỏ của cô giáo, đang để riêng, đến xếp chung với khu vực để giày dép của cả nhóm trẻ bên vệ đường.

Những bức hình không rõ mặt của một đứa trẻ tuổi mẫu giáo mà làm xao lòng người xem. 

Ban đầu, anh N.P. chỉ có ý định đi theo cậu bé vì muốn quan sát xem câu bé sẽ phản ứng như thế nào khi bắt gặp các bạn cùng tuổi mình, được cha mẹ chăm lo kỹ càng tư quần áo, giày dép. Nhưng anh bất ngờ với hành động của bé, khi mang đôi dép của cô giáo để gần lại với đôi dép của các bạn.

Rồi sau đó, cậu hồn nhiên đứng nhìn các bạn chơi đùa và lại tiếp tục rong ruổi đi lượm ve chai cùng mẹ.Cũng theo anh Nghĩa, để chụp những tấm hình này anh đã đi theo bé một đoạn, do thấy phía trước có rất nhiều trường mầm non đưa các bé đi dã ngoại.

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho bạn đi dã ngoại có tên là Nguyễn Giang Thành Đạt. Mẹ của Đạt trước đây là công nhân sau chuyển sang nhặt ve chai lo cuộc sống cho hai mẹ con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem