Ngày 8.3, mẹ sướng run khi nhận được quà từ cô giáo

Tùng Anh Thứ ba, ngày 07/03/2017 17:58 PM (GMT+7)
Để dành được sự ưu ái của thầy cô cho con mình, những ngày lễ, tết phụ huynh thường phải sấp ngửa tìm quà, hoa tặng cô. Nhưng mùng 8.3 này, nhiều mẹ đã vui sướng khi nhận được quà từ chính cô giáo của con mình.
Bình luận 0

Mấy ngày nay, chuyện mua quà gì tặng cô giáo của con nhân ngày 8.3 trở thành chủ đề “nóng” của các mẹ trong cơ quan chị Bùi Thị Nguyệt (Đống Đa, Hà Nội). Con chị Nguyệt 3 tuổi, mới vào học trường mầm non được vài tháng nên chưa có kinh nghiệm quà cáp.

Mọi người đều nói với chị, nếu muốn con được cô ưu ái, “nhẹ tay” khi dạy dỗ, hoặc ít nhất là không sợ bị bạo hành  thì phải biết “chăm” cô thật kỹ trong các ngày này. Chưa kịp mua quà cho cô, chiều 6.3 khi đón con từ trường mầm non về chị Nguyệt đã vô cùng xúc động khi nhận được món quà 8.3  từ tay cô con gái.

img

Món quà chị Hoàng Thị Hoa nhận được từ cô giáo dạy tiếng Anh của con (ảnh: NVCC)

Quà chỉ là 1 tấm thiệp màu hồng, dán hình 1 bông hoa và dòng chữ “chúc mừng mẹ ngày 8.3”. Cô con gái nói cô cắt hoa cho con dán để về tặng mẹ. Rồi cô con gái hát véo von bài hát cô giáo dạy về hát tặng mẹ.

“Món quà không có giá trị lớn về vật chất nhưng vô cùng ý nghĩa. Đây không chỉ là món quà của con mà là món quà lớn cô tặng cho mẹ. Từ món quà nhỏ này, cô đã dạy cho con biết ý nghĩa của ngày 8.3, sự tri ân những người phụ nữ trong đó có mẹ” – chị Nguyệt nói.

Chị Hoàng Thị Hoa (Khu đô thị Linh Đàm – Hoàng Mai) mấy năm nay cũng đều nhận được những món quà ý nghĩa như vậy từ giáo viên của con. Có năm các cô dạy con làm thiệp, có năm cô lại dạy con gấp hoa giấy, nặn hoa bằng đất sét rồi bọc trong những gói quà tự chế chính tay con làm rất đẹp, có năm các cô dạy con vẽ tranh về mẹ, rồi ở lớp tiếng Anh cô giáo cũng dạy con viết thiệp bằng tiếng Anh tặng mẹ…

 “Những món quà ấy mình luôn lưu giữ rất cẩn thận trong một góc tủ. Thấy con hào hứng với thành quả mang về tặng cho mẹ. Mình cảm nhận được con đã học được rất nhiều và các cô giáo mầm non ở trường đã rất tâm huyết với các con” – chị Hoa chia sẻ.

img

Các bé được cô hướng dẫn làm thiệp tặng mẹ (ảnh: Linh Hân/ theo Mask online)

Cô Nguyễn Thị Thịnh – giáo viên trường mầm non tư thục Bình Minh (Hà Nội) cho biết, nhiều phụ huynh cứ mặc nhiên coi những ngày lễ, tết là phải mua quà cáp, biếu xén giáo viên để con được ưu ái chứ không nghĩ là cô giáo cũng rất cần “tri ân” các mẹ nhân những ngày này.

“Việc dạy các con ý nghĩa của những ngày lễ như 8.3;  ngày 20.10 và làm những món quà đơn giản tặng mẹ cũng là một cách để “nhắc” phụ huynh rằng: Món quà, chỉ là thể hiện sự quan tâm, tình cảm và chia sẻ. Nó đo bằng sự chân tình chứ không phải là giá trị vật chất” – cô Thịnh nói.

Cô Thịnh cũng cho biết thêm, nhiều giáo viên rất sợ hãi những ngày lễ, khi phụ huynh vội vã đến lớp dúi vào tay chiếc phong bì rồi nghĩ thầm trong bụng: “Đấy nhá, cô nhận tiền, nhận quà, hoa của tôi rồi, thì hãy dạy con tôi cho cẩn thận”???

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem