Ngày cuối xét tuyển ĐH ở phía Nam: Vắng hoe thí sinh

Hoàng Hoa Thứ sáu, ngày 12/08/2016 15:18 PM (GMT+7)
Trong ngày cuối cùng nộp hồ sơ xét tuyển (12.8), ghi nhận tại nhiều trường đại học tại TP.HCM cho thấy rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển, trái ngược so với năm ngoái.
Bình luận 0

Tại các trường đại học thuộc top trên như ĐH Bách khoa TP.HCM sáng nay chỉ có khoảng vài chục em đến nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp. Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng Phòng đào tạo trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, dù ngày 14.8 trường mới có thể công bố điểm chuẩn nhưng gần như chắc chắn trường sẽ không tham gia cuộc đua xét tuyển đợt 2. Bởi lẽ cho đến ngày 12.8, trường đã nhận đến 7.000 hồ sơ đăng kí xét tuyển trong khi chỉ tiêu của trường chỉ là khoảng 4.000.

Tại trường ĐH Nông lâm cũng rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ. Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết, số hồ sơ trường ĐH Nông lâm TP.HCM nhận được khoảng 8.000 trong khi chỉ tiêu chỉ 5.000.

img

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trong sáng ngày 12.8 tại trường ĐH Sài Gòn (TP.HCM).

Số lượng hồ sơ xét tuyển đạt con số cao khủng khiếp có thể là tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM với khoảng 11.000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu là 4.500. Đây là điều rất kỳ lạ vì đây là 1 trong số ít trường đại học tại TP.HCM công bố mức điểm sàn xét tuyển rất cao, 19 điểm. Với các trường thuộc top trên này, nhận định của các chuyên gia là điểm chuẩn dự kiến chỉ bằng hoặc thấp hơn từ 0,5 đến 1 điểm.

Trong khi đó, các trường khác như ĐH Hồng Bàng, cũng chỉ có khoảng trên dưới 60 hồ sơ, ít hơn so với những ngày đầu của đợt xét tuyển năm nay. Hiện tại trường nhận được khoảng 2.000 hồ sơ xét tuyển, trong khi chỉ tiêu lên đến 3.800. Còn tại trường ĐH Văn hiến, dù số thí sinh đến nộp hồ sơ vào khoảng 200 thì con số này cũng không nhiều như các năm trước. Và lượng hồ sơ vào trường hầu như đã “an bài” từ các ngày trước. Đến chiều 12.8, trường nhận được 3.400 hồ sơ trong khi chỉ tiêu là 2.750.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh, Trưởng phòng Truyền thông và sự kiện, trường ĐH Văn hiến cho biết, do thay đổi trong phương thức tuyển sinh khi thí sinh không được thay đổi nguyện vọng nên tình hình tuyển sinh ổn định hơn.

Một số ngành của trường như Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh và Đông phương học được nhiều thí sinh lựa chọn và do đó, những ngành này có thể sẽ không tham gia xét tuyển đợt 2. Những ngành còn nhiều cơ hội trúng tuyển là Quản trị doanh nghiệp thủy sản, Xã hội học, Văn học và Điện tử viễn thông.

Tại trường ĐH Sài Gòn, trong sáng nay cũng chỉ có khoảng vài trăm thí sinh đến lựa chọn nộp hồ sơ. Hầu hết những thí sinh này đều đã có quyết định từ những ngày trước. Hôm nay chỉ là đến để cân nhắc thêm một lựa chọn an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem