Ngày đầu thi vào lớp 10 tại HN: Không trường hợp nào vi phạm quy chế thì

Diệu Thu Thứ năm, ngày 11/06/2015 21:20 PM (GMT+7)
Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, Hà Nội không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.
Bình luận 0

Hà Nội có 79.440 thí sinh đăng ký dự thi váo lớp 10. Số thí sinh vắng mặt, bỏ thi trong ngày 11.6 (ngày thi đầu tiên) là 107 thí sinh, trong đó có 7 học sinh ốm và một số đã đỗ vào các trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố nên không tham dự kỳ thi.

Ông Nguyễn Hiệp Thống cho biết, ngành giáo dục cũng đã nhận được sự giúp đỡ của các ngành có liên quan như: y tế, điện lực, công an giao thông... nên không có một trường hợp đáng tiếc nào, kể cả ùn tắc tai nạn giao thông xảy ra ở các điểm thi.

Theo ông Thống, về cơ bản, các trường đảm bảo tốt công tác an ninh cho thí sinh yên tâm dự thi.

img
Thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT Hà Nội Amsterdam (Ảnh: Nguyễn Đức)

Đặc biệt, Sở GD-ĐT sẽ bảo mật đề thi, các trường cũng phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn của cả kỳ thi. Cụ thể: Tại Hà Nội có 3.350 phòng thi tại 160 điểm trường đã được chuẩn bị tủ quản lý đề thi, bài thi, quạt mát, điện, nước uống…đầy đủ.

Để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 20 đoàn thanh kiểm tra tới 160 điểm thi.

Theo đánh giá sơ bộ của các đoàn thanh tra của Sở, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót. Đề thi nằm trong chương trình lớp 9, có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn. Các lực lượng đã tham gia tích cực trong việc hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong các ngày thi.

Từ ngày 12 - 13.6, các thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên sẽ thi thêm môn Ngoại ngữ và các môn chuyên.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay sẽ được thực hiện giữa kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Cụ thể, tất cả các học sinh muốn dự tuyển vào lớp 10 THPT phải dự thi hai môn Toán và Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh do Sở tổ chức. Điểm xét tuyển bằng điểm bậc THCS cộng với điểm thi và điểm cộng thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem