Ngày mai công bố kết quả thanh tra, dân Đồng Tâm háo hức chờ

Hoàng Thành Thứ năm, ngày 06/07/2017 16:06 PM (GMT+7)
Bà con xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) rất háo hức khi biết tin ngày mai (7.7), TP.Hà Nội sẽ công bố, thông qua dự thảo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn.
Bình luận 0

img

Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc đối thoại với người dân Đồng Tâm ngày 22.4.

Nguồn tin của PV Dân Việt cho biết, dự kiến vào lúc 8h30 ngày mai, tại UBND huyện Mỹ Đức, Thanh tra TP.Hà Nội sẽ công bố, thông qua dự thảo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Theo đó, Thanh tra TP.Hà Nội đã hoàn tất dự thảo kết luận thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng đất và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn.

Được biết, dự buổi công bố sẽ có đại diện UBND TP.Hà Nội, đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Ban Dân nguyện của Quốc hội... và đại diện TP.Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã Đồng Tâm, người dân xã Đồng Tâm cũng như cá nhân, tổ chức khác có liên quan.

Trong sáng nay (6.7), UBND xã Đồng Tâm đã nhận được giấy mời tham dự buổi công bố, thông qua dự thảo kết luận thanh tra. Ngoài lãnh đạo xã, các trưởng phó thôn, UBND huyện Mỹ Đức cũng yêu cầu xã mời 10 người dân đại diện cho nhân dân xã tham dự buổi công bố.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Ba - người dân xã Đồng Tâm - cho biết, ông cũng như nhiều người dân biết được thông tin trong sáng nay, hiện bà con đang họp. "Chắc chiều nay chúng tôi sẽ nhận được giấy mời của thành phố" - ông Ba cho hay.

Một người dân xã Đồng Tâm chia sẻ: "Chúng tôi rất háo hức khi biết tin thành phố đã quyết định công bố kết luận, mặc dù là công bố, thông qua dự thảo nhưng cũng làm người dân quê tôi phấn khởi, bởi hơn 2 tháng nay chúng tôi luôn chờ đợi ngày này".

Ngày 20.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất sân bay Miếu Môn và đất ở đồng Sênh, xã Đồng Tâm tại cuộc họp với lãnh đạo xã.

Theo Thanh tra, sự việc xuất phát từ việc ông Lê Đình Kình và các hộ dân thôn Hoành khiếu kiện, tố cáo liên quan việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực đồng Sênh, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội...

Vụ việc sau đó được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đối thoại với công dân và giao Thanh tra TP tiến hành thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Ngày 21.6, ông Nguyễn Anh Huy - Trưởng đoàn thanh tra (Phó Chánh Thanh tra TP.Hà Nội) ký thông báo gửi các sở ngành liên quan và UBND huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm, Lữ đoàn 28 Quân chủng Phòng không Không quân thông báo kết thúc thanh tra tại Đồng Tâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem