Nghệ An: Bắt 5 kẻ chặt cây gỗ quý trong khu bảo tồn

Cảnh Thắng Thứ sáu, ngày 10/07/2015 14:15 PM (GMT+7)
Phát hiện 5 đối tượng đang chặt hạ 3 cây sa mu dầu có đường kính từ 2-3m tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, lực lượng chức nặng đã kịp thời ngăn chặn.
Bình luận 0
Sau khi xảy ra vụ phá rừng táo tợn tại Khu bào tồn thiên nhiên Pù Hoạt, Hạt kiểm lâm Pù Hoạt, cùng với lực lượng kiểm lâm Quế Phong và các đơn vị chức năng đã bắt 5 đối tượng người địa phương. 5 đối tượng này đã có hành vi khai thác lâm sản trái phép, thu giữ hơn 200m3 gỗ sa mu dầu thuộc nhóm gỗ quý 2A trong danh sách cấm khai thác.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, ông Nguyễn Danh Hùng – Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt cho biết: “3 cây gỗ sa mu dầu này ở sát biên giới Việt – Lào, mỗi cây có đường kính khoảng 3m, nằm trong sự quản lý của khu bảo tồn. Cả 3 cây Sa mu dầu này thuộc loại gỗ quý hiếm, nên rất dễ bị các đối tượng lâm tặc chặt phá. Hiện tất cả những đối tượng trên đã bị Công an huyện Quế Phong bắt giữ và tạm giam chờ điều tra thêm để xử lý theo pháp luật...”

Ông Lê Cao Bính - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết: "Hiện tại, tôi được biết cơ quan điều tra Công an huyện Quế Phong đã khởi tố vụ án. Nhưng vấn đề nan giải là làm sao có thể đưa tang vật về đến Hạt kiểm lâm Quế Phong khi tang vật nằm trong vùng đồi núi hiểm trở...”

Theo nguồn tin riêng của báo Dân Việt, hiện tại 5 đối tượng liên quan đến vụ chặt phá hơn 200m3 gỗ sa mu dầu đã bị bắt và tạm giam tại Công an huyện Quế Phong. Tuy nhiên, danh tính và động cơ của các đối tượng vẫn chưa được Công an huyện Quế Phong tiết lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem