Nghệ An: Chập điện hàng tỷ đồng bị cháy đen

Nguyệt An Chủ nhật, ngày 13/07/2014 16:10 PM (GMT+7)
Hàng trăm thiết bị sử dụng điện ước tính giá trị lên đến hàng tỷ đồng như dàn máy vi tính, ti vi, quạt điện … bị cháy đen sau một vụ chập điện tại huyện Yên Thành, Nghệ An.
Bình luận 0
Vụ chập điện nghiêm trọng nói trên xảy vào khoảng 20 giờ đêm ngày 12/7, tại khối 2 thị trấn huyện Yên Thành (Nghệ An) khiến hàng trăm thiết bị, máy móc điện tử của nhiều hộ gia đình bị cháy đen, ước tính thiệt hại hàng tỉ đồng.

 

img Hơn 30 dàn máy vi tính cùng nhiều thiết bị điện đắt tiền trong quán Internet của anh Nguyễn Đình Trương bị cháy đen sau vụ chập điện. 

 

Theo đó vào chiều tối ngày 12/7 cả thị trấn huyện Yên Thành, Nghệ An mất điện trên diện rộng.

Đến khoảng 20 giờ đêm cùng ngày thì bắt đầu có điện trở lại. Tuy nhiên khi bắt đầu có điện thì tại khối 2 thị trấn Yên Thành bất ngờ xảy ra sự cố chập điện nói trên. Hàng trăm thiết bị điện có giá trị như máy vi tính, quạt điện, ti vi … của hàng chục hộ gia đình bị cháy đen thui.

Người bị thiệt hại nặng nhất là gia đình anh Nguyễn Đình Trường - chủ một quán Intenet tại địa bàn khối 2 thị trấn Yên Thành.

Anh Trường cho biết: “Lúc đó trời đang mưa lớn thì điện bắt đầu có trở lại. Vừa thấy điện sáng lên một cách bất thường và trong chốc lát các dàn máy vi tính và thiết bị điện tử trong quán thi nhau nổ lẹt đẹt. Tôi hoảng quá đi ngắt cầu giao nhưng quá muộn. Vụ chập điện khiến 30 đầu máy vi tính trong quán tôi đã bị cháy đen. Ước tính thiết hại hơn 200 triệu đồng. Tôi bây giờ trắng tay rồi”.

Không chỉ riêng gia đình anh Trường mà hàng chục hộ gia đình trên địa bàn khối 2 thị trấn Yên Thành đều chịu chung số phận. Nhà nào may mắn thì chỉ bị cháy ít thiết bị chiếu sáng. Nhà nào không may  thì toàn bộ các thiết bị sử dụng điện trong nhà đều bốc khói ra đi.

Ông Hồ Sĩ Vĩnh – Giám đốc điện lực huyện Yên Thành sau khi tiếp nhận thông tin cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã cử cán bộ kiểm tra nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là do điều kiện thời tiết ví như bị sét đánh trúng thì đành chịu. Còn nếu phát hiện lỗi trong vụ chập điện là của ngành điện thì chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem