Nghệ An: Chích điện xẻ thịt cá sấu bán bên đường gây phản cảm

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 11/10/2018 16:17 PM (GMT+7)
Từng con cá sấu được đưa từ xe tải xuống, sau đó bị một nhóm người dùng điện chích đến chết rồi xẻ thịt bán ngay bên đường ở thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) gây phản cảm.
Bình luận 0

Chiều 11.10, ông Lê Xuân Đình - Hạt trưởng hạt Kiểm lâm Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc có một nhóm người xẻ thịt cá sấu bán công khai trên địa bàn, chúng tôi kiểm tra và những người này đã xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật, nhưng do giết mổ công khai như vậy gây phản cảm nên chúng tôi nhắc nhở họ".

 img

Cá sấu được xẻ thịt công khai gây phản cảm.

"Theo quy định giết mổ phải tiến hành tập trung, bảo vệ môi trường, họ thấy sai nên đã di chuyển đi nơi khác từ hôm qua rồi", ông Đình cho biết thêm.

 img

Con cá sấu sau khi bị chích điện nằm bất động bên đường.

Theo đó, ngày 10.10, hai người đi trên chiếc xe tải mang BKS 34C-174.87 chở hàng chục con cá sấu (mỗi con nặng khoảng 20kg) đóng chặt trong thùng gỗ. Sau đó 4 con cá sấu được chuyển xuống bến xe thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để chích điện rồi xẻ thịt bán cho người dân.

 img

Cá sấu chuẩn bị xẻ thịt, bán cho người dân 200.000/kg, bộ da cá sấu được bán 1 triệu đồng.

Trước cảnh xẻ thịt cá sấu phản cảm, hàng trăm người dân hiếu kỳ ở thị trấn Tân Lạc xem và mua về nhà thưởng thức. "Họ đưa cá sấu từ trên xe xuống rồi dùng điện chích cho cá sấu chết, xẻ thịt bán. Cảnh tượng đó tôi thấy mà ghê người. Sao họ không giết mổ tập trung mà giết cá sấu phản cảm như vậy", một người dân ở thị trấn Tân Lạc cho biết. 

img

Sau khi cơ quan chức năng đến kiểm tra quy trình giết mổ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường, nhóm người này thu dọn đồ đạc rời khỏi thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Theo nhóm người bán cá sấu này, 45 con cá sấu được đưa ra từ Bình Dương ra, trong đó 20 con bị giết mổ từ trước, còn 25 con mổ bán ngay bên đường. Giá bán 1kg thịt cá sấu là 200.000 đồng, mỗi bộ da cá sấu bán 1 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem