Nghệ An: Chủ lò mổ sản xuất khẩu trang y tế giả chống dịch Covid-19

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 25/02/2020 17:25 PM (GMT+7)
Nhận thấy khẩu trang y tế giá cao và khan hiếm trên thị trường, đối tượng Bùi Văn Đại, khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa (Nghệ An) đã tiến hành đầu tư máy móc, thiết bị để sản xuất khẩu trang y tế 4 lớp và không có lớp kháng khuẩn để bán ra thị trường.
Bình luận 0

Chiều 25/2, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Đội cơ động - Chi cục QLTT tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế của Bùi Văn Đại, khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa, Nghệ An.

img

Cơ sở sản xuất khẩu trang y tế giả của Bùi Văn Đại.

Tại cơ sở của Bùi Văn Đại, lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp và không có lớp kháng khuẩn. Ông Bùi Văn Đại - chủ cơ sở không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang. Đại khai nhận, nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đàn ông có địa chỉ ở Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Điều đáng nói song song với quá trình làm khẩu trang y tế giả, Bùi Văn Đại hàng ngày giết mổ gia súc để bán ở các chợ đầu mối. Thời gian gần đây, thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Đại đã sắm sửa máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả từ ngày 20/2/2020.

img

Hơn 30.000 khẩu trang y tế giả chuẩn bị tung ra thị trường.

Nếu sự việc không được phát hiện xử lý, trên 30.000 chiếc khẩu trang của đợt sản xuất đầu tiên đến với người tiêu dùng sẽ gây hậu quả lớn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.  

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang kém chất lượng trên và 10 máy may công nghiệp để điều tra làm rõ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem