Nghi phạm sát hại bé gái Việt bị tố tấn công tình dục trẻ em-sốc mạng xã hội

P.V (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 15/04/2017 21:17 PM (GMT+7)
Nghi phạm Shibuya Yasumasa từng bị tố cáo có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ khi hoạt động tình nguyện trong một tổ chức chăm sóc trẻ em. Thông tin đang gây bức xúc trong cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội còn đang nóng với các chủ đề: Ăn nhậu say mèm, cán bộ Sở chửi nhau rồi kéo cả hội giang hồ đến nhà truy sát; mang hàng chục cọc tiền lẻ đi mua hai iPhone 7 ở Sài Gòn; ôtô đi lấn làn, người phụ nữ trên xe bế con xuống xe quát thẳng mặt tài xế đối diện; xót xa cảnh con trai 62 tuổi bị khuyết tật và tâm thần đi xin ăn phụng dưỡng mẹ già yếu.

Nghi phạm sát hại bé gái Việt từng bị tố cáo tấn công tình dục trẻ em: tại sao nhà trường vẫn chấp nhận cho làm giám sát viên?

img

Nghi phạm Shbuya Yasumasa.

Theo trang Kousatu, ngày 29.3, một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba đã cung cấp cho cảnh sát một thông tin về người đàn ông tên Shibuya Yasumasa.

Theo phóng viên này, CLB báo chí tỉnh Chiba đã từng nhận được một bức thư tố cáo Shibuya Yasumasa có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ. Lúc này người đàn ông đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em.

Thông tin này góp phần vào các manh mối nhỏ ban đầu giúp điều tra viên khoanh vùng nghi phạm.

Trang Kousatu cũng chỉ ra nhiều mối liên quan nhạy cảm giữa Shibuya Yasumasa với trẻ em. Nghi phạm từng rao bán đấu giá quần áo cũ của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua bán quần áo trẻ em cũ nên hành động này bị xem là không bình thường. Trên trang cá nhân, Yasumasa chia sẻ sở thích xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita.

Những thông tin này đã làm xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích gay gắt. Một bộ phận người dân Nhật đổ lỗi cho trường tiểu học đã không điều tra kỹ lưỡng, để một người có nhiều dấu hiệu bất thường làm giám sát viên.

Ăn nhậu say mèm, Cán bộ Sở chửi nhau rồi kéo cả hội giang hồ đến nhà truy sát: Quan "kiểu mẫu"?

img

Sở TNMT tỉnh Kon Tum đã tiến hành họp và thống nhất hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với nhóm cán bộ công chức đi công tác ăn nhậu dẫn đến đánh nhau. Theo đó, kỷ luật cảnh cáo cáo đối với hai ông Diệp Xuân Vinh (Chi cục phó Chi cục quản lý đất đai) và Cao Minh Phương (Trưởng phòng Tài nguyên nước) vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức. Ngoài ra, có 4/6 cá nhân khác trong đoàn công tác cũng nhận các hình thức kỷ luật khác nhau, trong đó trưởng đoàn công tác là ông Trương Đạt (Phó giám đốc Sở TN-MT) nhận hình thức phê bình.

Liên quan đến việc kỷ luật, vào ngày 16/3, đoàn công tác Sở TN-MT gồm 8 người được cử xuống huyện la H’Drai làm việc. Sau khi hoàn thành công việc, đoàn ghé TP. Pleiku (Gia Lai) để giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh bạn.

Tàn tiệc, trên đường về chung xe thì giữa ông Vinh và Phương xảy ra tranh cãi, "trong cuộc nhậu các ông ép nhau uống, mời người trong cùng đoàn mà không tập trung mời đoàn bạn" dẫn đến đánh nhau.

Mang hàng chục cọc tiền lẻ đi mua hai iPhone 7 ở Sài Gòn

img

Facebooker Thao Vy Thai đăng lên trang cá nhân ảnh chụp người đàn ông mang hàng chục xấp tiền lẻ vào một cửa hàng điện thoại ở huyện Củ Chi (TP HCM) để mua 2 chiếc iPhone 7. Hình ảnh này thu hút nhiều quan tâm và bình luận từ cộng đồng. Nhiều ý kiến lo ngại nhân viên cửa hàng sẽ vất vả ngồi đếm tiền, số khác thắc mắc người đàn ông này đã để dành số tiền này thế nào?

Tổng số tiền lẻ hơn 50 triệu đồng, và các nhân viên cửa hàng phải đếm trong hơn 3 giờ đồng hồ. Người mua điện thoại là một tài xế, và đã để dành số tiền trên trong nhiều năm.

Trước đó, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh cũng dùng tiền lẻ mệnh giá dưới 1.000 đồng mua vé khiến giao thông hai bên cầu tắc nghẽn kéo dài.

Ôtô đi lấn làn, người phụ nữ trên xe bế con xuống xe quát thẳng mặt tài xế đối diện

img

Chiếc ôtô chở người phụ nữ đi lấn làn đường giờ tan tầm. Thay vì nhận sai nhường đường, người phụ nữ bế theo con ra đập vào nắp capo xe đi đúng, mắng lái xe. Sự việc xảy ra đêm 14.4 tại Khương Đình (Hà Nội). 

Xót xa cảnh con trai 62 tuổi bị khuyết tật và tâm thần đi xin ăn phụng dưỡng mẹ già yếu

img

62 tuổi, ông Trương Bùi (ở khu phố 4, xã Xuân Hòa, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) vẫn phải lê lết đôi chân tật nguyền qua các khu chợ để xin ăn phụng dưỡng mẹ già. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem