Nghi vấn vật thể “lạ” chìm sâu ở luồng ra vào cảng Quy Nhơn

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 15/01/2018 10:18 AM (GMT+7)
Một vật thể “lạ” nghi là sà lan đang chìm ở luồng ra vào cảng Quy Nhơn (Bình Định) khiến ngư dân lo lắng.
Bình luận 0

Những ngày gần đây, nhiều ngư dân ở Bình Định phản ánh, tại khu vực luồng lạch ra vào cảng Quy Nhơn - vị trí gần phao số 14, nghi có một sà lan bị chìm dưới biển, khiến tàu thuyền qua lại liên tục bị đâm va, gây hư hỏng tài sản, nguy hiểm đến tính mạng thuyền viên.

img

Một vật thể “lạ”, nghi là sà lan đang chìm ở luồng ra vào cảng Quy Nhơn.

Theo ông Trần Văn Lập (trú xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn) - chủ tàu BĐ 95886 - TS, tại khu vực phao số 14, luồng vào cảng Quy Nhơn có 1 vật thể “lạ” nghi sà lan đắm, chắn ngang luồng, khiến tàu cá của ông vừa bị “sập bẫy” chìm, rất may các thuyền viên trên tàu đã được cứu vớt kịp thời.

Ông Lập cho biết, chiều 8.1, ông lái tàu về cảng Quy Nhơn để bốc lương thực và nhiên liệu để ra khơi đánh bắt. Khi về đến khu vực cách phao số 14 khoảng 300m về phía nam, bất ngờ va vào một vật lạ dưới biển. Cú va chạm mạnh khiến tàu ông bị thủng mạn, tàu phá nước rồi bất ngờ chìm hẳn.

“Sau vụ tai nạn, tôi bỏ ra 100 triệu đồng để thuê thợ lặn, phương tiện cứu hộ trục vớt tàu. Các thợ lặn khi trục vớt tàu đã phát hiện vật thể va chạm vào tàu. Chúng tôi không biết chính xác, song rất có thể đây là một sà lan lớn chìm dưới đó đã lâu nhưng chưa ai phát hiện”, ông Lập nói.

Theo nhiều ngư dân ở TP.Quy Nhơn, từ đầu năm 2018 đến nay, tại khu vực biển nghi có vật “lạ” này có khoảng 3 - 4 tàu cá khác cũng bị “sập bẫy”. Trong đó, có tàu thủng nghiêng, tàu nặng thì phá nước chìm.

Trước nghi vấn vật thể “lạ” dưới biển, nhiều ngư dân đồng loạt kiến nghị, đơn vị chức năng cụ thể là phía Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cần khảo sát, định vị vật lạ tại khu vực phao số 14, luồng vào cảng Quy Nhơn để cắm phao tiêu, cảnh báo các phương tiện ra vào cảng.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Huỳnh Hữu Toàn - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn - cho biết sẽ cho đơn vị chức năng xác minh vụ việc. “Nếu đúng như vậy, chúng tôi sẽ triển khai các biện pháp khắc phục”, ông Toàn cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem