Nghiền nát hơn 2 tấn ngà voi và 70 kg sừng tê giác để tiêu hủy

Minh Anh Thứ ba, ngày 08/11/2016 12:02 PM (GMT+7)
Trên 2 tấn ngà voi và gần 70 kg sừng tê giác sẽ được thực hiện theo công đoạn nghiền nhỏ, đốt trong lò cháy thành tro 100%, sau đó chôn lấp, tiêu hủy tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Bình luận 0

img

Nghiền nát, tiêu hủy ngà voi và các sản phẩm từ ngà voi tại Trung Quốc (Ảnh AP).

Sáng 8.11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, ngày 12.11 tới đây, Bộ sẽ phối hợp với các Bộ Tài chính, Công an, Công Thương tiêu hủy trên 2 tấn ngà voi và gần 70 kg sừng tê giác. Đây là tang vật của các vụ buôn bán trái phép bị tịch thu. Phương pháp tiêu hủy thực hiện theo công đoạn nghiền nhỏ, đốt trong lò đốt cháy thành tro 100%, sau đó chôn lấp toàn bộ tro. Địa điểm tiêu hủy tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo ông Tuấn, việc tiêu hủy mẫu ngà voi, sừng tê giác đã được nhiều quốc gia thực hiện trong những năm gần đây như: Kenya, Hoa Kỳ, Pháp, Italy, Cộng hòa Séc, Philippines, Singapore, Trung Quốc… Đây là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế tuyên chiến với tội phạm buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã và thể hiện người Việt Nam không tiêu dùng các sản phẩm động vật hoang dã có nguồn gốc bất hợp pháp.

Được biết, ngày 17.11, Hội nghị Hà Nội IWT sẽ diễn ra tại khách sạn Lotte. Đây là hội nghị lần thứ 3 sau Hội nghị lần thứ nhất vào năm 2014 tại Anh và lần thứ 2 năm 2015 tại Botswana. Hội nghị Hà Nội IWT dự kiến có sự tham gia của các phái đoàn cấp cao của 54 quốc gia và 10 thể chế quốc tế, trong đó có một số nguyên thủ quốc gia, Hoàng tử Anh William, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, Tổng thư ký CITES quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Tại hội nghị sẽ thông qua tuyên bố Hà Nội về chống buôn bán động vật, thực vật hoang dã, trong đó các quốc gia xác định buôn bán trái phép các loại động vật, thực vật nguy cấp là loại hình tội phạm nghiêm trọng, đồng thời xác định các giải pháp và các hành động cụ thể thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên, phát triển sinh kế bền vững.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem