Nghìn người rơi lệ đón sĩ quan tử nạn vụ trực thăng rơi về đất mẹ

Hoài Thu – Hồng Đức Thứ bảy, ngày 12/07/2014 19:34 PM (GMT+7)
Chiều nay (12.7), hàng nghìn người dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã đến tiễn đưa thiếu úy Đỗ Văn Minh (SN 1992) hy sinh trong vụ trực thăng rơi về đất mẹ, trong niềm tiếc thương vô hạn.
Bình luận 0
Những ngày gần đây, khi nghe tin thiếu úy Minh hy sinh trong chuyến bay tập luyện, không khí vùng quê vốn yên bình này đã trĩu nặng đau thương.

img

Thiếu úy Đỗ Văn Minh được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Là con út trong một gia đình nông nghiệp có 2 anh em, tại thôn 5, làng Trung, xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), ngày 4.9.2010, anh Minh tham gia nhập ngũ, là đảng viên, học viên đào tạo sĩ quan dù – Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân.

Ông Nguyễn Văn Châu – bác của thiếu úy Minh tâm sự: “Minh là một đứa con ngoan, hiền lành, chịu khó. Hôm nhận được tin cháu hy sinh, ai cũng bàng hoàng. Từ trước tới nay, cháu luôn là niềm tự hào của gia đình và bà con làng xóm”.

Thời gian gần đây, gia đình bà Nguyễn Thị Liên và ông Đỗ Văn Cánh (bố mẹ thiếu úy Minh) liên tục gặp những chuyện buồn, bà Liên lại bị bệnh tim. Từ khi nhận được tin anh Minh hy sinh, đã không biết bao lần bà Liên cứ ngất đi rồi tỉnh lại.

Ông Phạm Văn Tham – Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh cho biết: “Cách đây không lâu, gia đình cháu Minh mới chịu tang bà nội, bà ngoại đang ốm nặng khó qua khỏi... Từ hôm nhận được tin cháu hy sinh, chính quyền cùng với bà con làng xóm luôn có mặt để động viên, an ủi gia đình”.

Chiến sĩ Đỗ Văn Minh đã được Bộ Quốc phòng ký quyết định truy phong quân hàm thiếu úy; Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến Công hạng Ba; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Những hình ảnh PV Dân Việt ghi lại tại Lễ tang thiếu úy Đỗ Văn Minh:

img

Đông đảo bà con nhân dân, chính quyền địa phương, các đoàn thể ban ngành đến tiễn đưa thiếu úy Đỗ Văn Minh.

img

Người thân thiếu úy Đỗ Văn Minh khóc nghẹn khi đón hài cốt anh về với đất mẹ.

img

Bố, mẹ chiến sĩ Minh khóc ngất khi đón hài cốt anh về.

img

Những người tham gia tang lễ không ai cầm được nước mắt.

img

img

Đại diện các đoàn thể lên thắp hương cho thiếu úy Minh.

img

Đại diện gia đình thiếu úy Minh lên nhận Huân chương Chiến Công hạng Ba.

img

Sau lễ viếng, di hài thiếu úy Minh được đưa đi an táng.

img

Bà Nguyễn Thị Liên - mẹ thiếu úy Minh khóc ngất.

img

Đồng đội khóc tiễn đưa anh.

img

Hàng nghìn người dân đến thắp hưong chia buồn cùng gia đình thiếu úy Đỗ Văn Minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem