Ngỡ ngàng hình ảnh về trận mưa đá "khủng" rạng sáng nay ở Bắc Kạn

Hồng Anh Chủ nhật, ngày 15/04/2018 15:32 PM (GMT+7)
Mưa đá với những viên có đường kính trung bình 1cm, cá biệt có những viên đường kính tới 3cm đã khiến nhiều vườn mận sắp thu hoạch tại Xuân La (Pác Nậm) gần như thất thu hoàn toàn.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, đêm 14 rạng sáng 15.4, tại địa bàn huyện Pác Nậm (Bắc Kạn) đã diễn ra mưa giông kèm theo gió giật với lượng mưa lớn phổ biến toàn tỉnh từ 25 - 54mm. Gió giật cấp 5 - 7 kèm theo mưa đá.

img

Trận mưa giông và mưa đá khiến nhiều huyện của Bắc Kạn thiệt hại, trong đó thiệt hại nặng nhất là xã Xuân La, huyện Pác Nậm, với hơn 900 mái nhà hư hỏng. Mưa đá với những viên có đường kính trung bình 1cm, cá biệt có những viên đường kính tới 3cm.

Hoa màu cũng bị thiệt hại nặng nề. Nhiều đồi mơ bị phá nát hoàn toàn, các vườn mận "hứng" mưa đá rụng hết quả, đặc biệt tại khu vực xã Xuân La, Pác Nậm.

Dưới đây là một số hình ảnh về hậu quả nặng nề do trận mưa đá rạng sáng nay gây ra cho nông dân Bắc Kạn. Từ đầu năm tới giờ, đây là trận mưa đá có quy mô lớn thứ hai xảy ra trên địa bàn tỉnh.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem