Ngoại trưởng Mỹ và hội đàm lịch sử tại Myamar

Thứ năm, ngày 01/12/2011 16:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 1.12, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bắt đầu các cuộc hội đàm lịch sử với giới lãnh đạo Myamar nhằm khích lệ những chính sách cải cách tại quốc gia Đông Nam Á này.
Bình luận 0

Đây là chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên của một vị Ngoại trưởng Mỹ tới Myanmar trong vòng hơn 50 năm qua.

Trong ngày hôm nay, 1.12, bà Hillary Clinton đã bắt đầu hàng loạt các cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo cấp cao Myanmar, trong đó có Tổng thống Thein Sein, Ngoại trưởng Wunna Maung Lwin cùng các quan chức lập pháp tại thủ đô Naypyitaw.

img
Ảnh: Reuters

Chuyến đi lần này của bà Hillary là nhằm thực hiện sứ mệnh khích lệ những cải cách mới tại Myanmar – quốc gia vốn bị phương Tây hờ hững từ nhiều năm nay.

Phát biểu trong cuộc họp với ông Thein Sein tại dinh tổng thống, bà Clinton khẳng định: “Tôi có mặt ở đây ngày hôm nay là bởi vì, Tổng thống Obama và bản thân tôi cảm thấy được khích lệ trước những bước đi mà ngài và chính phủ của ngài đã làm cho nhân dân nước mình”.

Đáp lại, Tổng thống Myamar nhiệt liệt hoan nghênh chuyến viếng thăm của bà Clinton, đồng thời coi đây là “cột mốc lịch sử” trong quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Myanmar.

“Chuyến viếng thăm của bà mang ý nghĩa lịch sử, mở ra một chương mới trong quan hệ hai nước”, ông Thein Sein phát biểu.

Dự kiến, chiều tối nay, bà Clinton tới tới thành phố Yangon, và tham dự bữa tối với bà Aung San Suu Kyi. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên bà Clinton có cuộc tiếp xúc trực tiếp với nữ thủ lĩnh đảng đối lập Myanmar.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem