Ngọng "Nam Từ Niêm" do... đơn vị in ấn quảng cáo?

PV (t/h) Thứ ba, ngày 28/03/2017 15:03 PM (GMT+7)
Đại diện Văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm đã cho tháo dỡ toàn bộ biển ghi sai chính tả trên đường Hàm Nghi và kiểm điểm rút kinh nghiệm đơn vị liên quan. Cụ thể, lực lượng chức năng xác định số biển sai lỗi "Nam Từ Niêm" trên của Công ty Toàn Cầu. Khi đơn vị này in đã không lấy mẫu biển từ Phòng Văn hóa Thông tin quận Nam Từ Liêm, mà tự in. Vấn đề vẫn gây tranh luận trong cộng đồng mạng.
Bình luận 0

Ngoài ra, trên mạng xã hội còn đang nóng các chủ đề: Môtô cảnh sát truy đuổi xe khách như phim hành động, nữ du khách Tây say rượu tố xe ôm Việt xâm hại, hàng loạt bãi giữ xe ở quận 1 vẫn công khai thách thức đoàn kiểm tra của ông Đoàn Ngọc Hải, cơ quan 19 người thì 13 người làm lãnh đạo, đường phố Hà Nội ngổn ngang như công trường sau dọn dẹp vỉa hè...

Quận Nam Từ Liêm chính thức lên tiếng về "Nam Từ Niêm": do đơn vị in ấn, quảng cáo?

img

Ảnh Vitalk

Hơn 20 bảng pano in kích cỡ lớn với nội dung: "Đảng bộ và nhân dân quận Nam Từ Niêm đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết tâm xây dựng quận trở thành đô thị “Xanh – Sạch – Văn minh – Hiện đại” treo dọc tuyến đường Hàm Nghi và Nguyễn Hoàn (quận Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã được các công nhân tiến hành tháo dỡ và treo ngược vào phía trong.

Đại diện Văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: Sau khi nắm bắt sự việc, quận đã cho tháo dỡ toàn bộ biển ghi sai chính tả trên đường Hàm Nghi và kiểm điểm rút kinh nghiệm đơn vị liên quan. Cụ thể, lực lượng chức năng xác định số biển trên của Công ty Toàn Cầu. Khi đơn vị này in đã không lấy mẫu biển từ Phòng Văn hóa Thông tin quận Nam Từ Liêm, mà tự in. Quận đã yêu cầu đơn vị này tháo dỡ toàn bộ 15 biển bị lỗi trên đường Hàm Nghi, đồng thời nghiêm túc phê bình rút kinh nghiệm.

Bạn đọc Quang Nguyễn Hữu viết: "Nói như vậy là ông Quảng cáo tự in, tự treo lắp mà không thèm xin phép Phòng ban? Một banner quảng cáo treo trên cột điện, gốc cây cũng phải xin phép đầy đủ đây này. Rất vô lý là cái biển rất to, vị trí đặt cứ gọi nà Vip thôi dồi vậy mà chẳng ông Văn Hóa nào nhìn thấy. Ông Văn Hóa trước nay có cái anh Đánh máy hứng đạn, giờ tới lượt anh Quảng cáo hứng gạch rồi đới"

Bạn đọc khác thì bình luận: "Đơn vị tự in không lấy mẫu của biển của phòng VHTT quận Từ Liêm!!! Trẻ con cũng không tin ấy chứ!!!"...

Hai môtô của CSCĐ Quảng Ninh liên tục hú còi, chặn đầu ôtô khách yêu cầu dừng lại nhưng tài xế vẫn rồ ga bỏ chạy.

img

Môtô cảnh sát truy đuổi xe khách như phim hành động

Mạng xã hội cũng đang lan truyền video ghi lại cuộc truy đuổi xe tải của Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), giữa trung tâm thành phố. Hai môtô cảnh sát liên tục hú còi, chặn đầu ôtô khách, yêu cầu dừng lại nhưng tài xế xe này không chấp hành hiệu lệnh, liên tục lạng lách, đánh võng, rồ ga bỏ chạy. Cư dân mạng bình luận: "Có chạy đi đằng trời"...

Du khách Na Uy say rượu tố xe ôm Việt xâm hại: Hai bên đều có lỗi?

Nữ du khách Na Uy trong chuyến du lịch đến Việt Nam đã tố cáo bị người lái xe ôm ở Phan Thiết (Bình Thuận) xâm hại sau cuộc say bí tỉ. Nhưng tài xế xe ôm lại cho là cô này tự nguyện. Nhiều ý kiến cho rằng cả hai bên đều có lỗi trong sự việc này. 

img

Khách sạn nơi nữ du khách lưu trú. Ảnh: PLO.

Hàng loạt bãi giữ xe ở quận 1 vẫn công khai thách thức đoàn kiểm tra của ông Đoàn Ngọc Hải: Liệu có bảo kê?

Mặc dù UBND quận 1 (TP HCM) đang ra quân quyết liệt, lập lại trật tự lòng lề đường, giành lại vỉa hè cho người đi bộ nhưng vẫn còn một số bãi giữ xe công khai trên các tuyến đường như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Du, Thái Văn Lung, Thi Sách; Nguyễn Siêu; Công Trường Mê Linh… Thậm chí một số đoạn đường như Thái Văn Lung, Thi Sách còn tình trạng giữ xe chiếm dụng lòng đường gây ách tắc giao thông. Sự việc đang khiến nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng nạn bảo kê vỉa hè vẫn chưa thể bị xóa sổ?

img

Nhiều bãi giữ xe công khai hoạt động bất chấp đoàn kiểm tra.

Cơ quan 19 người, 13 người làm lãnh đạo: Bổ nhiệm nhiều để tiện xưng hô, đi làm nhiệm vụ

Ông Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình xác nhận sự việc trên là đúng. Đồng thời ông cũng cho biết thêm, vệc bổ nhiệm cán bộ là để thuận lợi cho việc xưng danh khi công tác với các cơ quan khác.

img

Ảnh VTC

Thêm nữa, những lãnh đạo cơ sở, họ thường bận mải, sắp xếp được lịch làm việc và thời gian cũng rất khó. Nhưng khi nghe phó ban, trưởng ban, những người có chức sắc tới thì họ bố trí làm việc ngay.

Chứ nếu như nghe thấy nhân viên xuống làm việc với các cơ sở thì làm được gì? Chỉ đạo được ai? Nói ai nghe?

Bởi thế, khi có danh các cán bộ mới thuận lợi trong công việc, thể hiện được vai trò làm lãnh đạo. Rõ ràng, khi giới thiệu một đồng chí phó ban xuống làm việc với cấp cơ sở phải khác với các cán bộ bình thường”, ông Huấn chia sẻ.

Ngoài ra, ông Huấn cũng cho biết thêm, việc bổ nhiệm trên là do vấn đề tiền nhiệm, ông chỉ là người tiếp quản.

Dân mạng bàn tán vụ việc này rằng: "Lý do nghe thấy hợp lý quá cơ. Ai chả phải đi làm, đi giao thiệp, vậy thì phải bổ nhiệm hết à?".

Đường phố Hà Nội ngổn ngang như công trường sau dọn dẹp vỉa hè

img

Ảnh VNN

Máy xúc, cần cẩu, khoan cắt bê tông... ra quân dẹp vỉa hè, đào tung các công trình lấn chiếm khiến hè phố Hà Nội ngổn ngang như một đại công trường.

Hàng chục ngôi nhà lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên đường Nghiêm Xuân Yêm (Thanh Trì, Hà Nội) đã bị tháo dỡ.

Gạch vữa, đồ đạc từ các công trình vi phạm bị đập bỏ chưa được thu dọn khiến đoạn đường như một đại công trường ngổn ngang.

Bạn đọc viết: "Nhìn tan hoang như vừa xảy ra thiên tai ấy nhỉ. Cơ mà dẹp xong chắc hè phố thông thoáng lắm nhỉ. Thế này mới có chỗ cho BRT với ô tô chạy chứ...".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem