Ngư dân đề nghị xử lý dứt điểm vụ FLC chiếm bãi biển

Hồng Đức Thứ năm, ngày 03/03/2016 17:35 PM (GMT+7)
Khoảng hơn 14 giờ hôm nay (3.3), nhiều người dân thuộc các phường Bắc Sơn, Trung Sơn, Trường Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã kéo ra nằm, ngồi ở ngay ngã tư Trung tâm TP.Thanh Hóa để phản ứng vụ việc Tập đoàn FLC cho người xua đuổi, không cho ngư dân xuống biển.
Bình luận 0

img

Khu vực ngã tư Bưu điện trung tâm TP. Thanh Hóa tắc nghẽn do hàng trăm người dân kéo nhau ra đứng, nằm, ngồi la liệt (ảnh chụp chiều 3.3)

Lực lượng công an trật tự cùng cảnh sát giao thông đã phải đến phân luồng người dân và phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Theo nhiều người dân Sầm Sơn tham gia vào vụ việc này, họ đều là những gia đình ngư dân các phường, xã ven biển ở thị xã Sầm Sơn kéo nhau lên đòi gặp lãnh đạo tỉnh xử lý dứt điểm việc liên quan đến Tập đoàn FLC ngăn cản ngư dân cào ngao, đánh cá ở ven biển gần khu vực của tập đoàn này. Một người dân phản ánh, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức đối thoại một số buổi với người dân. Tuy nhiên, nguyện vọng của bà con chưa được đáp ứng, nên họ vẫn tiếp tục tập trung kiến nghị.

Đến khoảng 16 giờ chiều, đám đông  mới  tản ra. Các phương tiện tham gia giao thông đã có lối đi lại bình thường.

Trước đó, trong 3 ngày qua, người dân ở các phường Bắc Sơn, Trường Sơn, Trung Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn) kéo nhau lên cổng UBND tỉnh Thanh Hóa, đòi gặp, đối thoại với lãnh đạo tỉnh về phương án hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất ven biển và dành một phần đất dọc khu vực neo đậu tàu thuyền cũ phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn. Khu vực bờ biển này đã được  tỉnh Thanh Hóa giao cho tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp phục vụ du lịch…

Mặc dù ngày 1.3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 705/2016/QĐ-UBND, về việc: Ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân trên địa bàn xã Quảng Cư, phường Trung Sơn, phường Tnrờng Sơn và phường Bắc Sơn, thị xã sầm Sơn bị ảnh hưởng củaa dự án '’Không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã sầm Sơn". Tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng ý nên họ vẫn kéo nhau lên tụ tập ở cổng UBND tỉnh, đòi đối thoại với lãnh đạo chính quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem