Ngư dân Quảng Ngãi chuẩn bị đối mặt với bão

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 12:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trưa 5.10, dù cơn bão số 7 vẫn chưa gây ảnh hưởng đến đất liền nhưng người dân các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các huyện ven biển như: Đức Phổ, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa... đã chủ động thực hiện các biện pháp chống bão.
Bình luận 0

Cùng với chèn chống nhà cửa, các chủ tàu thuyền đang khẩn trương đưa phương tiện vào nơi neo trú và cột chằng an toàn.

Trong những mùa mưa bão trước đó, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra nhiều trường hợp tàu thuyền neo đậu trong cảng do không neo cột cẩn thận đã bị sóng đánh hỏng, chìm và cuốn phương tiện, dẫn đến thành trắng tay và lâm vào cảnh nợ nần.

img
Công an, Biên phòng tỉnh đang kiểm tra phương tiện neo đậu tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn

Còn tại các vùng bãi ngang như Đức Lợi, do chỉ là thuyền máy, ghe nhỏ nên phương tiện được người dân khiêng lên bờ.

Là địa phương được dự báo sẽ là một trong những tâm điểm khi bão đổ bộ vào Quảng Ngãi, ông Trần Em, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: Bắt đầu từ chiều ngày 4.10 đến giờ, lãnh đạo huyện và các ban, ngành liên quan đã chia nhau xuống kiểm tra tại các xã và những vùng có nguy cơ sạt lở của địa phương.

img
Tàu cá ngư dân đang khẩn trương vào bến để trú, tránh bão
img
Người dân bãi ngang đang hối hả đưa tàu lên bờ
img
Tàu thuyền trong tỉnh đang neo đậu trú bão tại cảng Bình Châu

Đến giờ phút này việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống bão cơ bản đã hoàn tất. Riêng về tàu thuyền, theo báo cáo của các xã và bộ phận chức năng thì từ trưa ngày 4.10 đến nay, qua kêu gọi và yêu cầu, hiện 26 chiếc/82 ngư dân đánh bắt ở ngư trường trong tỉnh và 360/2700 ngư dân đã vào nơi trú ẩn gần hết.

Hiện huyện đang chỉ đạo các đài Icom địa phương tiếp tục liên lạc và yêu cầu số phương tiện nào còn hoạt động trên biển, khẩn trương đưa tàu vào nơi trú ẩn an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem