Ngư dân thả con vích nặng hơn 70kg về biển

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào 3 giờ ngày 10-2, trong lúc đang khai thác tôm hùm nhí tại vùng biển Hòn Đất (phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định), ngư dân Võ Ngọc Thanh đã phát hiện một con vích khá lớn mắc lưới.
Bình luận 0

Anh Thanh đã đưa vích vào bờ. Anh cho biết: “Ban đầu ham tiền, tui có điện báo cho thương lái ở Bến cá Hàm Tử, phường Hải Cảng, Quy Nhơn thì được trả giá 1,8 triệu đồng. Nhưng sau nghĩ lại, tui không bán. Tui có xem tivi nên biết con vích là loại động vật biển quý hiếm nên đã điện báo ngành chức năng để đến giải quyết”.

img
 

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đã đến đo đạc và cho biết vích nặng trên 70kg, chiều dài từ đầu đến đuôi 1,45m, ngang mai vích rộng 0,7m, chiều dài mai 0,75m; 4 chi đều có 4 móc dài, mỗi chi trước dài 0,5 m.

Cũng theo cơ quan này, vích là loài động vật biển quý hiếm và nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Chính vì vậy, con vích phải được thả trở lại biển. Ngành chức năng sẽ tham mưu cho cấp thẩm quyền hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình ông Thanh vì đã phát hiện, bắt được và bảo vệ con vích.

Lúc 14 giờ 15 hôm qua, con vích được gia đình ông Thanh thả về biển trước sự chứng kiến của các ngành chức năng và người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem