Người Cá: Môn thể thao "Siêu dị" tại SEA Games 30

Nguyễn Anh Chủ nhật, ngày 24/11/2019 09:10 AM (GMT+7)
SEA Games 30 tại Philippines sẽ có sự xuất hiện của một môn thể thao hoàn toàn mới mang tên Khúc côn cầu dưới nước. Đây là môn thể thao nằm trong danh sách những môn thể thao đặc thù của nước chủ nhà và được đưa vào nội dung thi đấu.
Bình luận 0

img

Khúc côn cầu dưới nước là một môn thể thao rất lạ lẫm tại SEA Games 30.

Khúc côn cầu (hockey) là một trong những môn thể thao được yêu thích trên thế giới với tính đối kháng thú vị. Khúc côn cầu được chơi trên nhiều địa hình khác nhau, phổ biến nhất là trên sân băng, nhưng ở kỳ SEA Games 30 lần này, nó sẽ được chơi ở dưới nước và đem lại rất nhiều sự bất ngờ cho các VĐV tham gia tranh tài.

Cụ thể, luật chơi của môn thể thao này sẽ là: Người chơi đeo ống thở và nắm những cây gậy ngắn, lặn xuống đáy hồ và tham gia thi đấu. Hai đội sẽ phải dùng gậy để đánh bóng vào khung thành đối phương. Trò chơi này đòi hỏi người chơi có kỹ thuật tốt và khả năng quan sát tuyệt vời cùng sự quyết đoán để cùng đồng đội tạo nên chiến thắng. Ngoài ra, những “Người cá” sẽ còn phải có một thể trạng cực tốt vì điều kiện thi đấu dưới nước sẽ đem đến vô vàn khó khăn trong lúc thi đấu.

img

Khúc côn cầu dưới nước mang tới vô vàn khó khăn cho các VĐV.

Để có được những thành công ở môn thể thao này, các vận động viên tham gia thi đấu cần phải hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết như bơi giỏi, khả năng lặn sâu và giữ hơi tốt trong thời gian lâu nhất có thể. Do đó, bên cạnh việc thi đấu và ghi bàn vào khung thành của đối phương thì đây còn là một môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và ý trí cực kì tốt của những VĐV tham gia.

Trong lịch sử, môn thể thao khúc côn cầu dưới nước đã được phát minh vào những năm 1950 tại Anh – nơi được gọi là “Octopush” – với mục đích giúp các thợ lặn rèn luyện sức khoẻ để có được nền tảng thể lực tốt nhất trong mùa đông. Ở thời điểm đó, môn thể thao có phần "Siêu dị" này đã mang lại những hiệu ứng rất tích cực và có rất đông VĐV đăng kí tham gia tranh tài. Năm nay, khúc côn cầu dưới nước sẽ ra mắt lần đầu tiên tại SEA Games và đang được rất nhiều khán giả quan tâm.  

img

Khúc côn cầu dưới nước sẽ lần đầu tiên ra mắt tại SEA Games.

Tại SEA Games 30, khúc côn cầu dưới nước sẽ có tổng cộng 4 bộ huy chương được trao cho các đội. Có tất cả 5 đoàn tham dự môn thể thao này, bao gồm Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và Myanmar. Tại Philippines, môn  khúc côn cầu dưới nước đã được các VĐV chủ nhà xem là môn thể thao thế mạnh trong nhiều thập kỷ. Và sẽ không có gì bất ngờ nếu như đoàn thể thao Philippines sẽ giành chiến thắng ở tất cả các nội dung thi đấu của môn thể thao mới lạ đối với khu vực Đông Nam Á này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem