Người dân Cần Giờ “khỏe” hơn nhờ xe buýt trợ giá

Hữu Ký Thứ tư, ngày 01/06/2016 11:24 AM (GMT+7)
Là một trong những huyện ngoại thành xa xôi nhất TP.HCM, điều kiện đi lại của người dân còn khó khăn nên khi thành phố phát triển các tuyến xe buýt tại huyện Cần Giờ, người dân nơi đây đã đi lại đã dễ dàng hơn.
Bình luận 0

Là một trong những huyện ngoại thành xa xôi nhất TP.HCM, điều kiện đi lại của người dân còn khó khăn nên khi thành phố phát triển các tuyến xe buýt tại huyện Cần Giờ, người dân nơi đây đã đi lại đã dễ dàng hơn. Theo thống kê của sở GTVT TP.HCM, trên địa bàn huyện Cần Giờ đang có 5 tuyến xe buýt vận chuyển hành khách (4 tuyến có trợ giá và 1 tuyến không trợ giá), trong đó có 2 tuyến vừa khai thác cuối tháng 4.2016. Nhờ vậy, đa số các tuyến đường trục chính liên xã của huyện đều có xe buýt đi qua.

Chị Lê Thị Vân (ngụ xã Tam Thôn Hiệp) cho biết trước đây muốn  lên huyện làm giấy tờ hay lấy hàng đều phải nhờ người lấy xe máy chở ra đường Rừng Sác cách nhà vài km rồi mới đón được xe buýt. Nhưng hiện nay chỉ cần đi vài trăm mét đã đón được xe buýt. “Từ nhà lên huyện cách vài chục km, đường vắng nên nhiều người chọn đi xe buýt cho tiện,  vì đi xe máy sợ xe hỏng giữa đường. Chỉ cần đi 2 tuyến mất khoảng chục ngàn đồng, vừa rẻ vừa yên tâm”.

Từ khi có thêm các tuyến xe buýt, người dân các xã dễ dàng đón xe, không phải chờ xe quá lâu, thời gian di chuyển cũng nhanh hơn nên bà con rất thích, nhất là các em học sinh.

Trước nhu cầu người dân đi xe buýt ngày càng tăng, mới đây sở GTVT TP.HCM đã quyết định điều chỉnh số chuyến và thời gian hoạt động trong ngày của các tuyến xe buýt trên địa bàn huyện Cần Giờ. Theo đó, các tuyến có trợ giá mang mã số 77, 90, 127, 128 đã được điều chỉnh tăng thêm 25 chuyến/ngày, nâng tổng số chuyến hoạt động của các tuyến lên 311 chuyến/ngày. Các tuyến này hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ 30 hàng ngày. Ngoài ra còn tuyến xe buýt không trợ giá 75 (Sài Gòn – Cần Giờ) với 6 chuyến/ngày cũng đang là phương tiện được nhiều người chọn để vào trung tâm thành phố.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Đình Đức - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, các tuyến xe buýt ở Cần Giờ hiện đang đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại của người dân. Họ rất phấn khởi vì đi lại thuận tiện, an toàn hơn. Chất lượng xe buýt, chất lượng phục vụ các tuyến cũng ngày càng được cải thiện, nhất là với 2 tuyến mới khai thác  127 (An Thới Đông - Ngã ba Bà Xán) và 128 (Tân Điền - An Nghĩa). Hai tuyến này được trang bị điều hòa, thiết bị giám sát hành trình, camera, đèn LED rất hiện đại.

Ông Đức cũng cho biết, Sở đang khảo sát nhu cầu đi lại của người dân để có kế hoạch phát triển các tuyến xe buýt ngoại thành trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem