Người dân đội mưa đi đền Trần Quốc Nghiễn mùng 1 Tết

Thanh Tuyền Thứ bảy, ngày 25/01/2020 14:06 PM (GMT+7)
Ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020) dù thời tiết không thuận lợi, nhưng vẫn rất đông người dân đội mưa đến đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn (phường Hồng Gai, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cầu may đầu năm.  
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngay trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều nơi ở miền Bắc đã có mưa rào và dông diện rộng, thậm chí nhiều nơi xuất hiện mưa đá. Đến thời điểm hiện tại, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều nơi vẫn có mưa vừa, mưa to, trong đó có TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

img

Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, mưa như trút tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). 

Ghi nhận của PV Dân Việt, bất chấp thời tiết có mưa to kèm sấm chớp, không thuận lợi cho việc du xuân đầu năm, nhiều người dân TP.Hạ Long và du khách vẫn che dù, khoác áo mưa, thậm chí đội cả túi nilon lên đầu đến đền Trần Quốc Nghiễn đã có niên đại hàng trăm tuổi. 

img

Do mưa lớn, lượng Phật tử, người dân,du khách đến đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn trong ngày mùng 1 Tết không đông như những năm trước. 

img

Mặc dù vậy, vẫn nhiều người dân và các đoàn Phật tử đội mưa đến cầu may đầu năm. 

img

Bên trong đền, nhiều Phật tử, người dân đến đền xin ấn, cầu sức khỏe, bình an... 

img

Trời đổ mưa lớn, khiến ai cũng ướt lướt thướt.

img

Một người phụ nữ mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm, thành tâm cầu bình an đầu năm tại đền.

img

Người dân che dù, khoác áo mưa, thậm chí đội cả túi nilon lên đầu đến đền ngày đầu năm. 

img

Khoảng 8h sáng, khi trời đổ mưa rào kèm sấm chớp đùng đoàng, vẫn có nhiều người dân đến đền cầu may đầu năm, phát tâm công đức. 

img

img

Khi trời ngớt mưa dần, nhiều em nhỏ cũng được cha mẹ, ông bà đưa đi lễ đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn. 

Em Đào Vân Anh (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: "Tuy trời mưa lớn nhưng em vẫn tranh thủ khi trời vừa ngớt mưa đến đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn. Phong tục mà, ai cũng mong một năm mới bình an và gặp nhiều may mắn."

Anh Trần Văn Hợp (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, năm nay anh về Quảng Ninh đón Tết cùng gia đình. Lần đầu tiên trong đời anh thấy mưa rào vào mùng 1 Tết, tuy thời tiết không ủng hộ nhưng vẫn muốn đến đền cầu may đầu năm.

Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn là chốn linh thiêng, nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân TP.Hạ Long cũng như được rất nhiều du khách biết đến, đặc biệt là ngư dân vùng biển. Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ đã được nhà nước xếp hạng. 

Theo sử sách, đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII, đền trải qua nhiều lần trùng tu, theo văn bia trùng tu tại Đền, thì vào năm Quý Sửu (1913) các chủ thuyền thường hay qua lại đây phục dựng lại đền để tưởng nhớ công lao của ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem