Người dân Lạng Sơn liều mình qua cầu tre nhìn thôi đã 'sởn da gà'

Thứ bảy, ngày 07/01/2017 16:38 PM (GMT+7)
Cầu treo dân sinh Phố Sặt (thị trấn Chi Lăng, Lạng Sơn) bắc qua sông Thương được làm từ năm 1987, qua nhiều lần tu sửa đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Bình luận 0

Ông Hoàng Văn San (Trưởng thôn Phố Sặt) cho hay, chiếc cầu treo trên địa bàn có chiều dài 57 m, rộng 1,1 m, "lâu nay trong tình trạng gió nhẹ là rung lắc".

img

Theo ghi nhận, cáp chủ và cáp đỡ chiếc cầu này đã han gỉ nặng và mất khả năng chịu lực, hệ thống thanh treo bị dịch chuyển, ván tre lát mặt cầu mục nát xô lệch. 

"Năm 2014, chính quyền đặt biển cấm không cho người dân đi qua cầu. Đến năm 2015, người dân nhận được thông tin xây cầu mới, theo đó cần sớm giải phóng mặt bằng nên đã tự đóng tiền để giải toả hai bên mố cầu. Tuy nhiên, sau hơn một năm chưa thấy dự án cầu mới có động tĩnh gì", ông San nói.

img

Cầu treo Phố Sặt đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hồng Vân

Theo Trưởng thôn Phố Sặt, mặc dù cầu treo xuống cấp như trên, khoảng 200 hộ dân thuộc các thôn, làng hai bên sông vẫn sử dụng. "Có việc cần qua sông, nếu đi đường vòng thì bà con phải di chuyển hơn 6 km, trong khi qua cầu chỉ vài trăm mét nên nhiều người chọn cách mạo hiểm”, ông San nói.

img

Thanh tre lát mặt cầu bị mục nát, xô lệch. Ảnh: Hồng Vân

Chị Đỗ Thị Hương (thôn Minh Khai) phản ánh: "Ngày nào tôi cũng dắt xe đạp qua cầu treo này vài ba lần, đi vòng thì quá xa trong khi nếu tôi chở nông sản ra chợ muộn sẽ bị ép giá”.

Anh Hứa Văn Lập (thôn Phố Sặt) cho hay có lần đi xe máy qua cầu bị tụt nửa bánh trước xuống do thanh lát mặt cầu bị xô lệch. "Chúng tôi lo lắng nhất là các cháu học sinh phải đi qua cầu để đến trường", anh Lập nói.

img

Dây cáp cầu treo bị han gỉ. Ảnh: Hồng Vân

Ông Ngô Văn Tuấn (Phó chủ tịch UBND thị trấn Chi Lăng) cho biết, chính quyền sở tại đã tuyên truyền để người dân không qua lại trên cầu, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn. "Chúng tôi mong muốn dự án xây mới cầu treo Phố Sặt sớm được triển khai, vừa qua đã có đoàn công tác đến khảo sát, khoan thăm dò, đo đạc nhưng rồi chỉ dừng lại ở đó", ông Tuấn nói.

Hồng Vân (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem