Người dân nườm nượp về Hội An xem Hợp xướng quốc tế

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 29/04/2015 20:21 PM (GMT+7)
Cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần IV (năm 2015) được tổ chức Interkultur (Đức) chọn thành phố Hội An, Quảng Nam làm điểm đăng cai đã khai mạc vào lúc 19 giờ 30 tối nay (29.4) tại Nhà hát thành phố Hội An (đường Hai Bà Trưng, TP Hội An).
Bình luận 0

Từ chiều 29.4, rất đông du khách đã kéo về Hội An để được xem các tiết mục trình diễn của cuộc thi Hợp xướng quốc tế. Cuộc thi quy tụ 1.300 nghệ sĩ đến từ 40 đoàn hợp xướng của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Trung tâm Văn hóa - thể thao Hội An, lễ khai mạc hội thi diễn ra vào tối 29.4 và kết thúc vào ngày 3.5 tại thành phố Hội An, Quảng Nam.

img

 

Nhà Hát thành phố Hội An, nơi diễn ra lễ khai mạc hợp xướng quốc tế.

Cụ Nguyễn Văn Thành (du khách Đà Nẵng) cho biết: “Hợp xướng là môn nghệ thuật mà tôi đam mê bấy lâu. Đông người quá nên tôi phải đi từ sớm để có chỗ xem thuận lợi nhất”.

Theo ghi nhận của phóng viên, con đường Nguyễn Tất Thành, Trần Văn Dư và Hai Bà Trưng chật ních du khách. Lực lượng công an giao thông, cảnh sát 113 đã được bố trí để giữ trật tự và phân luồng giao thông. Con đường Hai Bà Trưng, Trần Văn Dư (nơi dẫn vào Nhà hát thành phố Hội An) đã được ngăn rào chắn, cấm các loại xe lưu thông.

Cuộc thi Hợp xướng quốc tế là dịp hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng nhằm trao đổi về âm nhạc, tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác giao lưu quốc tế.

img

 

 Dòng người lưu thông bằng đò để sang Hội An.

img

 

 Dòng xe chuyên chở du khách về trung tâm phố cổ Hội An.

img

 

Con đường Hai Bà Trưng dẫn vào Nhà hát trung tâm Hội An được trang trí sặc sỡ.

img

 

Lực lượng cảnh sát 113 đã được túc trực.

img

 

Rào chắn ngăn xe cộ lưu thông trên đường Hai Bà Trưng

img

img

 

Rất đông các em thiếu nhi tham dự lễ khai mạc cuộc thi hợp xướng quốc tế.

Mở đầu buổi khai mạc là tiết mục nghệ thuật “Hội An Phố và Biển” là món quà mà thành phố Hội An dành tặng cho những vị khách quốc tế. Tiết mục tái hiện sinh động cuộc sống và con người Hội An từ thời xưa và nay, nhận được sự vỗ tay và yêu mến của rất nhiều khán giả.

Tiếp theo là lễ rước cờ các quốc gia có đoàn dự thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV (năm 2015). 

Các đoàn hợp xướng sẽ thi theo chuyên ngành đăng ký tùy theo thể loại âm nhạc, lứa tuổi ở vòng loại để chọn ra những đoàn xuất sắc nhất tranh huy chương ở các môn. Đoàn chiến thắng cuộc thi dành cho quán quân của các môn sẽ được trao Giải Hợp xướng Hội An - giải thưởng cao nhất. Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao các giải đặc biệt cho những phần trình diễn xuất sắc và phần trình bày độc đáo. Thành phần Ban giám khảo quốc tế bao gồm các chuyên gia quốc tế về hợp xướng do Interkultur (Đức) lựa chọn, trong đó có 2 giám khảo người Việt Nam.

Lễ khai mạc hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV (năm 2015) đã mang đến cho khán giả 6 tiết mục giao lưu đến từ đoàn hợp xướng của các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Đức và Philippines.

Kết thúc lễ khai mạc là bài hát "Hòa nhịp con tim" với thông điệp cùng hòa tiếng hát, rung nhịp con tim cho sự đồng cảm hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ và tôn vinh vẻ đẹp của âm nhạc.

img

 

Rất đông khán giả đến dự lễ khai mạc cuộc thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần IV (năm 2015).

img

 

Lễ rước cờ của các quốc gia tham gia hội thi.

img

 

 Nghi thức chào cờ trang nghiêm tại lễ khai mạc.

img

img

 

Cuộc thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần IV (năm 2015) quy tụ 15 quốc gia trên thế giới.

img

 

Tiết mục của đoàn Hợp xướng Singapore

img

 

Tiết mục của đoàn Hợp xướng Malaysia.

img

 

 Hàng ngàn người đến tham dự đêm khai mạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem