Người dân tố phát hiện đỉa ngoe nguẩy trong hộp bánh đậu xanh

Trương Hồng Thứ hai, ngày 15/02/2016 21:43 PM (GMT+7)
Bà Phương cho biết, mở hộp bánh đậu xanh ra cho các cháu ăn, bà phát hiện con đỉa to bằng chiếc đũa nhúc nhích, ngoe nguẩy bò, bà hoảng hốt la làng. Nhiều người trong xóm chạy đến, nhìn con đỉa ai cũng rợn da gà…
Bình luận 0

img

Nhiều người dân tụ tập đến nhà bà Phương xem đỉa trong hộp bánh.

Tối 15.2, ông Trần Văn Nhựt (trú thôn Tân Phú, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) hối hả tới nhà PV Dân Việt báo về việc chị ruột của ông là bà Trần Thị Phương (trú cùng thôn Tân Phú) phát hiện hộp bánh đậu xanh có đỉa còn sống bò phía trong. Ngay sau đó, PV được ông Nhựt dẫn xuống nhà bà Phương để tìm hiểu, dù con đỉa đã được người dân giết chết khi phát hiện.

Theo bà Phương kể: “Vào ngày 29 Tết (7.2), con gái tôi mua 2 hộp bánh đậu xanh nhãn hiệu T.D về cúng ông bà. Đến trưa ngày mùng 8 Tết (15.2) tôi mang một trong hai hộp bánh ra mở cho các cháu ăn.

img

Bà Phương kể lại sự việc.

Hộp bánh vẫn còn bao bì, nhãn mác, khi vừa mở hộp bánh thì phát hiện một con vật to bằng đầu ngón tay, dài gần 3cm, màu vàng đen nhúc nhích, ngoe nguẩy bò phía trong hộp bánh. Tôi nhìn kỹ thì phát hiện đó là con đỉa vì có da đen bóng, bò theo cách trườn dài.

Hoảng quá tôi ré lên, nhiều người hàng xóm chạy đến la lên đó là đỉa, sau đó mấy người dân gắp con đỉa trong hộp bánh ra và dùng muối ngâm cho con đỉa chết… Hoảng sợ, tôi vứt luôn hộp bánh vào thùng rác, không dám cho các cháu ăn…”.

img

img

Cận cảnh hộp bánh và con đỉa.

Theo quan sát của PV, hộp bánh có tên đầy đủ là bánh đậu xanh nhãn hiệu T.D kèm chữ Trung Quốc. Còn con đỉa đã được người dân phát hiện và giết chết, nhưng xác vẫn được bà Phương lưu giữ để làm bằng chứng.

Bà Út Đủ (tên thường gọi tại địa phương, hàng xóm gia đình bà Phương) cho biết: “Con đỉa dẹp dẹp nằm trong kẽ hộp bánh giống như con đỉa trâu, vì dài và da đen bóng, nhưng con đỉa trâu dưới sông thì nó đen, còn con đỉa này nó vàng. Tôi cũng chứng kiến bà Phương gắp con đỉa từ hộp bánh đậu xanh ra ngoài…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem