Sau triều cường, người dân TP.HCM ngồi săn cá quên cả ăn

Trần Phương – Hữu Ký Thứ tư, ngày 19/10/2016 13:50 PM (GMT+7)
Mực nước quá cao làm cho hàng chục hộ nuôi cá ở TP.HCM bị tràn bờ, cá thoát ra kênh rạch xung quanh. Không bỏ lỡ dịp này, các “câu thủ” đã đổ xô đi săn cá.
Bình luận 0

Trong ba ngày trở lại đây, triều cường kết hợp với mưa lớn làm cho nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM rơi vào tính trạng ngập. Đặc biệt, khu vực trũng Thanh Đa (phường 28, quận Bình Thạnh) bị nước bủa vây. Nhiều hộ dân cá tại đây “khóc ròng” khi nước tràn bờ làm cho cá bơi ra khỏi ao nuôi.

img

Hàng chục người ngồi đây để câu từ lúc mờ sáng. Người câu là những người dân đang sinh sống gần khu vực hoặc dân vùng khác nhưng nghe thông tin cá tràn bờ nên tìm đến để câu. Họ (người câu) thả câu tập trung trong gần những điểm mà các hộ nuôi bị cá thoát ra ngoài.

img

Con cá trê khủng dính câu. Sợ cá tuột khỏi lưỡi bơi mất nên người câu phải dùng vợt để đưa lên khỏi mặt nước

img

Một người câu cho biết, sáng ngày hôm nay (19.10), cá đã ít dần. Những ngày trước (17, 18), có người câu được cả trăm kg mỗi ngày.

img

Lương thực, nước uống dự trữ được treo lủng lẳng trên cây gần chỗ câu. Cứ thế, mọi người câu từ sáng đến chiều. Lúc đói, họ ăn “lót dạ” nhanh như bắp, bánh mì... Thậm chí nhiều người còn được gia đình mang cơm đến để ăn xong câu tiếp.

img

Mồi câu chủ yếu là trứng kiến, cá mồi, nhộng

img

img

Cá câu được chủ yếu  là trê, tai tượng, thác lác, diêu hồng, lóc…Một túi đựng cá hàng chục kg người dân câu được.

img

Tại khu vực này, nhiều gia đình nuôi cá bị thiệt hại nặng. Đơn cử như hộ ông Nguyễn Văn Đức (ngụ tổ 25, Khu phố 2)  bị thất thu hàng trăm triệu đồng. Số cá trong ao nuôi nhà ông là cá tra thành phẩm bơi ra khỏi ao nuôi ước tính khoảng hơn 5 tấn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem