Người dân vui mừng chen chân làm thẻ miễn phí qua trạm Bến Thủy

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 12/04/2017 11:38 AM (GMT+7)
Sau khi có quyết định giảm 100% giá vé dịch vụ qua trạm thu phí cầu Bến Thủy I, sáng 12.4, hàng trăm người dân thuộc thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (Nghệ An) đã đến làm thủ tục cấp thẻ miễn phí xe qua trạm thu phí Bến Thủy.
Bình luận 0

Sau khi nhận được thông báo của Bộ GTVT về việc giảm 100% phí dịch vụ qua cầu Bến Thủy I cho người dân ở các khu vực TX Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (Nghệ An), đầu giờ chiều ngày 11.4, tại khu vực nhà điều hành trạm thu phí Bến Thủy, thuộc khối 1, phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An), hàng trăm người dân thuộc địa phương nói trên đã đứng xếp hàng từ rất sớm để mong sớm làm xong thủ tục giảm phí sử dụng đường bộ qua trạm thu phí cầu Bến Thủy I.

img

img

Dù trời mưa nhưng người dân TP Vinh, huyện Nghi Xuân, huyện Hưng Nguyên và TX Hồng Lĩnh tập trung rất đông để làm thủ tục giám phí qua cầu Bến Thủy.

Dù thời tiết sáng nay ở TP Vinh có mưa lớn nhưng ngay từ sáng sớm, tại khu vực nhà điều hành trạm thu phí cầu Bến Thủy I, hàng trăm người dân tập trung rất đông, trên tay đầy đủ giấy tờ như: hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký phương tiện ô tô để làm thủ tục giảm phí qua cầu Bến Thủy I. Người nào củng tỏ ra vui mừng, phấn khởi bởi từ nay không phải nộp số tiền phí qua cầu Bến Thủy I nữa.

Anh Nguyễn Xuân Sơn (SN 1980),  trú tại thị xã Hồng Lĩnh làm việc ở TP Vinh phấn khởi: “Nhà tôi ở TX Hồng Lĩnh, công tác lại ở TP Vinh ngày nào tôi cũng đi qua cầu Bến Thủy I. Mỗi quý tôi phải đóng 3.240.000 ngàn đồng, như vậy mỗi năm tôi phải mất đi hơn 13 triệu đồng tiền qua cầu nhưng tôi có đi một km đường BOT nào đâu. Nay được miễn phí 100% tiền cầu tôi mừng lắm, thế là có thêm tiền lo cho con cái ăn học rồi....”

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Tình – doanh nghiệp kinh doanh ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân cho hay: “Mỗi khi có việc cần giao dịch với đối tác, tôi lại phải sang TP Vinh tiền xăng xe mất có mấy ngàn nhưng tiền phí cầu mất đi 80 ngàn thì bức xúc lắm. Vì chúng tôi có đi đường BOT đâu. Hiện nay Bộ GTVT có chủ trương giảm phí 100% cho xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 4 tấn đối với người dân sinh sống 2 bên cầu Bến Thủy tôi thấy như vậy là rất hợp lý, hợp lòng dân...”

Theo ghi nhận của Dân Việt, đến sáng 12.4, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh và nhà đầu tư là Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 - CTCP chưa công bố thủ tục chính thức để cấp thẻ miễn phí sử dụng đường bộ cho người dân thuộc 4 huyện, thành phố nói trên. Tuy nhiên, do số lượng người đến nộp hồ sơ và làm thủ tục quá đông nên Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh phải linh động tiếp nhận hồ sơ đồng thời cấp phát thẻ miễn phí qua trạm thu phí cầu Bến Thủy I cho người dân.

Trao đổi vấn đề này, ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cho biết: “Hiện chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đang làm thủ tục cấp thẻ giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo Văn bản số 3492 ngày 3/4/2017 của Bộ GTVT. Nhưng ngày hôm qua (11.4) Bộ GTVT đã quyết định giảm 100% giá vé qua cầu cho 4 huyện, thành thị. Do thông báo quá gấp, hơn nữa lượng người dân đến làm thủ tục rất đông nên chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo và thống nhất vẫn tiến hành cấp thẻ giảm giá như văn bản số 3492, nhưng sẽ thay đổi mức giảm từ 50% thành 100% và có hạn chế thời gian.

Theo đó, với thẻ giảm giá 100% mà Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cấp cho người dân 4 huyện, thị ở Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được áp dụng từ ngày 24.4 tới. Mỗi thẻ có thời gian hiệu lực tối đa là 3 tháng...Sau thời gian này, chủ phương tiện thuộc diện được giảm giá dịch vụ tiếp tục đến để làm thủ tục đổi, gia hạn thẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem