Người đứng đầu để đơn vị 01 năm hoạt động cầm chừng sẽ bị thay thế

Phan Phương Thứ ba, ngày 08/03/2016 17:21 PM (GMT+7)
Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu lãnh đạo cơ quan, đơn vị 01 năm hoạt động cầm chừng, không có chuyển biến tiến bộ so với năm trước hoặc thực hiện nhiệm vụ được giao chậm tiến độ nhiều lần, có hệ thống thì bị điều chuyển, bố trí công tác khác...
Bình luận 0

img

Các cán bộ chủ chốt là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu ký cam kết

Chiều 8.3, Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức hội nghị quán triệt và ký cam kết về trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 01, quy định về trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Quyết định số 01 có những quy định rất cụ thể về trách nhiệm  cá nhân của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cũng như việc xử lý trách nhiệm nếu người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu không hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị mình.  Có 2 trong nhiều điều khoản của quyết định quy định rõ: Người đứng đầu, cấp phó của người ứng đầu lãnh đạo cơ quan đơn vị trong một năm không hoàn thành nhiệm vụ, giải quyết công việc chậm trễ, ách tắc, nhũng nhiễu hoặc để cán bộ cấp dưới nhũng nhiễu, hiệu quả công việc thấp …thì khuyến khích từ chức, hoặc miễn nhiệm chức vụ; Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu lãnh đạo cơ quan, đơn vị 01 năm hoạt động cầm chừng, không có chuyển biến tiến bộ so với năm trước hoặc thực hiện nhiệm vụ được giao chậm tiến độ  nhiều lần, có hệ thống thì bị điều chuyển, bố trí công tác khác...

Theo ông Hoàng Đăng Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, với quyết định này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn tạo được sự thống nhất về ý chí và hành động; nêu cao ý thức trách nhiệm và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh, có trình độ và năng lực chuyên môn cao, năng động sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Tại hội nghị, hơn 400 cán bộ chủ chốt là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã ký vào bản cam kết trách nhiệm và chịu trách nhiệm của mình trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc ký cam kết trách nhiệm là khẳng định quyết tâm chính trị của từng người, cam kết tinh thần làm việc với trách nhiệm cao nhất, hiệu quả nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem