Người mẹ bỏ lại con, quyên sinh cùng tình nhân

Chủ nhật, ngày 09/12/2012 13:00 PM (GMT+7)
Trong lúc đi vắng, anh Quang hay tin vợ mình trói tay cùng người đàn ông trong xóm rồi trầm mình xuống sông Đuống tự tử.
Bình luận 0

Cái chết thương tâm của chị Thu và anh Quyền khiến người dân ở tổ 20, xã Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội bàng hoàng. Có người tỏ thương cảm, người trách chị Thu nghĩ cạn, không nghĩ đến hai đứa con nhỏ cần bàn tay chăm sóc của mẹ.

Chị Thu và anh Quyền đều sinh sống ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Trong khi anh Quyền đã ly dị, chị Thu vẫn chung sống với chồng là anh Quang và hai đứa con nhỏ. Chiều 2.12, mọi người phát hiện chị và anh Quyền chết dưới sông Đuống, trong tư thế buộc dây vào nhau.

img
Đoạn sông người dân phát hiện xác anh Quyền và chị Thu.

Chuyện tình ngang trái giữa hai người xuất phát từ lần anh Quyền gặp chị Thu trong lúc đưa con tới trường. Sau mỗi lần giáp mặt nhau ở cổng trường, hai người dần nảy sinh tình cảm. Theo lời một cán bộ công an phường Phúc Tân, anh Quyền là công dân tốt. Do hoàn cảnh éo le, nhà đông anh chị em, Quyền không được học đến nơi, đến chốn. Khi trưởng thành, anh làm nghề lái taxi, sau đó về làm cán bộ tự quản tại phường Phúc Tân. Năm 1998, anh lấy vợ và có hai con đủ nếp, tẻ.

Chị vợ tháo vát, gắng gượng kiếm sống với quán ốc luộc ngay trong phố. Tuy nhiên, mái ấm nhỏ đó đến năm 2010 thì tan vỡ, anh Quyền nhận nuôi đứa con trai nhỏ. Từ sau thời điểm sống cảnh "gà trống nuôi con", kinh tế sa sút, căn nhà nhỏ ở phố Phúc Tân, anh Quyền đã bán và phải đi thuê trọ.

Cuộc sống của chị Thu cũng không dư dả với nghề bán nước trà tại nhà, còn anh chồng chạy xe ôm. Sau lần bị "tình yêu sét đánh", chị đã viết nhiều trang giấy mùi mẫn, gửi đến anh Quyền. Không hiểu sao, những dòng thư này đến tay anh Quang. Tức tối trước "hạnh kiểm" của vợ, anh này đã đánh vợ một trận tơi bời. Chị Thu phải về nhà ngoại sống một thời gian.

Vì hai con nhỏ và muốn gìn giữ hạnh phúc gia đình, anh Quang đã tha thứ cho vợ. Anh gắng sống với những lời dèm pha về mối tình ngoài luồng của vợ. Một số người dân bảo nhau, dù hơn anh Quyền 2 tuổi nhưng chị Thu vẫn "mê mệt". Những tưởng sự tha thứ của chồng sẽ khiến tâm tính người vợ thay đổi nhưng mối quan hệ của chị Thu và anh Quyền ngày thêm gắn bó.

Mấy ngày trước khi cùng người tình trói tay nhau, nhảy sông, hàng xóm vẫn thấy chị Thu và chồng đi ăn sáng. Thời điểm đó, anh Quang có việc đi vắng khi về thấy con trai ốm mà vợ không ở nhà. Hỏi con, anh mới biết, vợ đi khỏi nhà vài ngày trước. Đang lúc tức giận vợ, anh Quang bất ngờ nhận tin chị đã chết, tay trong tay với người tình.

Nhận xác vợ về, anh Quang đã làm đám ma cho tròn nghĩa. Anh buồn bã vì sự tha thứ của mình đã không níu kéo được tình cảm của vợ. Bây giờ, một mình anh sẽ phải nuôi hai đứa con nhỏ. Nghe hàng xóm trách vợ vô tâm, anh chỉ biết thở dài. Trong khi đó, vợ anh Quyền cũng phải một nách nuôi hai con bằng quán ốc luộc.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem