Người ném hàng loạt bao tải rác xuống sông: "Tôi sai, tôi xin lỗi"

Quỳnh Nga Thứ bảy, ngày 25/11/2017 17:45 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Chỉ Mậu - nhân viên HTX Môi trường xã Tùng Lộc, người được xác định là lái xe ba gác chở nhiều bao tải rác đứng trên cầu Thuần Chân, xã Thuần Thiện (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ném xuống sông muốn qua báo Dân Việt xin lỗi dư luận cả nước.
Bình luận 0

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Chỉ Mậu (SN 1957, nhân viên HTX Môi trường Tùng Lộc) phân trần: “Tôi nhận được thông báo của HTX Môi trường huyện Can Lộc, từ ngày 7 – 15.11, bãi rác thị trấn Nghèn sẽ ngừng tiếp nhận rác từ các hợp tác xã. Bãi rác tạm thời ngừng tiếp nhận rác khiến rác trong khu dân cư xã Tùng Lộc bị ứ đọng, bốc mùi hôi thối nên người dân bức xúc, họ yêu cầu tôi phải đưa rác đi xử lý. Vì đã có chỉ thị của cấp trên nên tôi xin bà con đến hết ngày 15 sang ngày 16.11 tôi sẽ đi lấy rác để xử lý. Sáng16.11, khoảng 8h sáng, sau khi thu gom hết rác trên địa bàn tôi đưa rác lên bãi rác để đổ thì ông Danh (người bảo vệ bãi rác) không cho, ông lấy lý do là huyện đang cấm”.

 “Thời điểm tôi đưa rác lên bãi mưa rất to, tôi xin ông Danh linh hoạt cho tôi đổ một xe vì rác ở khu dân cư quá nhiều, nếu bây giờ đưa rác về không biết đổ ở đâu. Hơn nữa quy định tạm thời không nhận rác của các hợp tác xã từ ngày 7 – 15.11, hôm đó là ngày 16 rồi nhưng ông Danh nhất quyết không đồng ý. Quá bức xúc, tôi đã nói với ông Danh nếu ông không cho tôi đổ rác ở bãi rác thì tôi sẽ đưa rác ra cầu Thuần Chân ném xuống sông. Và tôi đã làm điều dại dột như vậy” – ông Mậu nói.

img

Sau những ngày bị cộng đồng mạng ném đá, ông Nguyễn Chỉ Mậu đã có cuộc trải lòng với phóng viên báo Dân Việt.

Nói về việc vứt rác xuống sông, ông Mậu trầm ngâm: “Là thành viên HTX môi trường, người đi bảo vệ môi trường nhưng tôi lại đi vứt rác xuống sông, việc làm này là tôi sai, tôi xin lỗi”.

Cũng trong chiều 25.11, trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Đặng Thọ Liễu - Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi xem clip đăng tải trên mạng hôm 16.11, lực lượng công an đã vào cuộc và xác định người đàn ông vứt rác xuống sông Nghèn là Nguyễn Chỉ Mậu, nhân viên HTX Môi trường Tùng Lộc. Từ trước đến này, ông Mậu là một trong những thành viên của hợp tác xã làm việc rất gương mẫu và có tinh thần trách nhiệm. Ông Mậu cũng đã chấp hành đúng quy định của cấp trên không đưa rác lên bãi rác từ ngày 7 - 15.11, sang ngày 16.11 ông mới thu gom rác trong khu dân cư để đưa lên bãi rác, lỗi này một phần cũng do người bảo vệ bãi chưa xử lý linh hoạt. Ông Mậu biết hành động của mình là sai và đã xin lỗi”.

Trước đó, các báo thông tin, khoảng 14h ngày 16.11, tại cầu Thuần Chân, xã Thuần Thiện, (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) một người đàn ông lái xe ba gác chở nhiều bao tải rác đến giữa cầu. Tại đây, người nà ném toàn bộ số bao rác trên xe xuống sông. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường. Một người dân đã dùng điện thoại quay clip sau đó đưa lên mạng xã hội Facebook.

img

Đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông chở rác vứt xuống sông Nghèn khiến nhiều người bức xúc.

Đoạn clip nhanh chóng được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người không khỏi bức xúc trước việc làm của người đàn ông.

Chiều 24.11, xã Tùng Lộc đã triệu tập ông Mậu lên trụ sở UBND xã để làm việc, tại đây ông Mậu thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Với hành vi vứt rác thải sinh hoạt vào hệ thống thoát nước mặt gây ô nhiễm môi trường, UBND xã Tùng Lộc ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Chỉ Mậu 5 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem