Người người chen lấn sờ tượng “hổ thần” mong chữa bách bệnh

Quỳnh Nga Thứ hai, ngày 11/02/2019 11:29 AM (GMT+7)
Quan niệm sờ tượng hổ thần có thể chữa được bách bệnh nên những ai đến chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) đều chen lấn nhau dùng tay sờ, xức dầu rồi xoa lên người để mong hết bệnh tật.
Bình luận 0

Sau ngày khai hội, chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đón hàng nghìn lượt người dân và du khách đến hành hương. Điều đặc biệt, khu vực đặt tượng hổ là nơi thu hút rất đông du khách.

img

Dòng người đổ về chùa Hương Tích trong ngày khai hội.

img

Người dân đội lễ lên chùa.

img

img

Ngoài ngôi thượng điện thì khu vực đặt tượng hổ thu hút rất đông du khách.

Tượng hổ thực ra được làm bằng bê tông, ở tư thế đang nằm nghỉ ngơi. Tượng được đặt ở phía bên phải, theo hướng đi lên khu vực Chính điện chùa Hương Tích. Tương truyền khi xưa hổ đã che chở cho Công chúa Diệu Thiện, ái nữ thứ 3 của Vua Diệu Trang Vương tới núi Hồng Lĩnh dựng am, tu hành.

img

Trải qua nhiều năm cùng với lượng người chạm quá nhiều, từ phần đầu tới đuôi của “hổ thần” đã bị mất lớp sơn ngoài và ngày càng bị mòn sâu vào trong.

Tích truyền lại rằng hổ thần chữa được bách bệnh nên khi tìm tới đây, người dân đều mong muốn tiêu trừ bệnh tật. Nhiều người thắp hương khấn vái, dùng dầu gió đổ lên thân tượng hổ rồi dùng tay xoa tượng xoa lên bộ phận tương tự ở người thì bộ phận đó sẽ tiêu tan tật bệnh?

img

Chùa Hương Tích hay còn gọi là Hương Tích Cổ tự. Chùa nằm ở độ cao 650m so với mực nước biển, tọa lạc trên lưng chừng đỉnh Hương Tích, một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem