Người nhà LĐ tử nạn vì cháy ở Đài Loan lo thiếu tiền đưa thi thể về

Hữu Anh Thứ năm, ngày 14/12/2017 19:25 PM (GMT+7)
Bố mẹ của lao động Phùng Trọng Tuẩn (SN 1986) ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) từ sáng tới giờ ôm hai cháu nhỏ đứng ngồi không yên khi nhận hung tin con trai lao động bên Đài Loan đã tử nạn và lo vì quá khó khăn không thể đưa thi thể con về nước.
Bình luận 0

Chiều 14.12, trao đổi với PV Dân Việt, ông Phùng Nam Táo (chú của nạn nhân Phùng Trọng Tuẩn) ở xóm Lạc Thanh xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: “Từ sáng đến giờ, gia đình bác tôi là ông Phùng Nam Tần đứng ngồi không yên khi nhận tin con trai là Phùng Trọng Tuẩn bị tử vong bên Đài Loan”.

img

Ông Phùng Nam Tần cùng 2 cháu nhỏ (con của lao động Phùng Trọng Tuẩn) ở quê nhà xã Kỳ Lạc

Ông Táo cho biết thêm: “Sáng nay, em gái Tuẩn cũng đang lao động ở Đài Loan điện thoại về báo cho gia đình ở quê nhà là anh Tuẩn bị nạn trong một vụ cháy tại khu nhà ở công nhân của nhà máy sản xuất phim cách nhiệt xe hơi ở thành phố Đào Viên, phía bắc đảo Đài Loan. Thi thể của Tuẩn bị cháy đen, các cơ quan chức năng bên đó đã đưa về nhà xác sau khi hoàn tất khám nghiệm tại hiện trường”.

Ông Phùng Nam Tần (bố nạn nhân Tuẩn) kể lại trong nước mắt: “Hoàn cảnh gia đình ở quê quá khó khăn, 3 đứa con tôi phải tha hương sang Đài Loan lao động hy vọng kiếm ít tiền về nhà lo cuộc sống sau này. Cách đây 1 năm, tôi phải vay mượn tiền ở ngân hàng để cho cháu Tuẩn sang Đài Loan lao động. Sau đó, đó em gái Tuẩn cũng theo anh sang bên đó lao động. Cách đây 2 ngày, vợ của Tuẩn là Nguyễn Thị Hương cũng gửi lại 2 cháu nhỏ nhờ vợ chồng tôi trông coi để sang Đài Loan lao động. Mới sang đến nơi được 2 ngày thì chồng nó tử nạn”.

Bà Nguyễn Thị Hường (mẹ của của Tuẩn) ngồi bó gối giữa nền đất của ngôi nhà cấp 4 xập xệ nước mắt lưng tròng: “Tôi giờ không biết xử trí thế nào không biết rồi có đưa được thi thể con về không. Hai vợ chồng tôi quá khó khăn vất vả trong khi 2 đứa cháu còn quá nhỏ, một đứa 7 tuổi còn một đứa chưa đầy 2 tuổi phải sớm xa bố mẹ và chưa biết gì”.

Chiều 14.12, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Thái Toàn - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc cho biết: “Xã cũng đã nắm được thông tin con trai ông Tần là cháu Phùng Trọng Tuẩn bị nạn tử vong bên Đài Loan. Hoàn cảnh gia đình ông Tần rất khó khăn, chúng tôi cũng đã cử cán bộ xuống gia đình nắm bắt và chia sẻ động viên”.

Thông tin ban đầu được biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng 14.12 tại nhà máy của công ty Sican nằm trên đường Đại Hữu thuộc khu Lô Trúc, thành phố Đào Viên khiến 6 nạn nhân người Việt đang lao động tại đây bị tử nạn gồm: Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương), Phùng Trọng Tuẩn (Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (Quảng Bình), Bùi Anh Chung (Bắc Giang), Nguyễn Văn Trãi (Phú Thọ) và Trần Hồng Thủy (Hà Tĩnh). Tất cả nạn nhân đã được đưa đi chờ giám định ADN để nhận dạng. Ngoài ra, 5 công nhân người Việt khác bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 3 trong số đó đã ra viện còn 2 người vẫn đang được theo dõi nhưng sức khỏe chưa ổn định.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem