Về ga Diêu Trì: Người từ tỉnh khác đến Bình Định “không có lý do chính đáng”, buộc cách ly

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 06/04/2020 18:33 PM (GMT+7)
Chính quyền tỉnh Bình Định vừa có những yêu cầu nghiêm ngặt tiếp theo để thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19, trong đó lưu ý người từ địa phương khác về ga Diêu Trì đến tỉnh Bình Định “không có lý do chính đáng”, buộc phải vào khu cách ly.
Bình luận 0

Ngày 6/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Vừa qua, chính quyền cùng người dân tỉnh Bình Định đã tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo các khuyến cáo, quy định của Nhà nước về phòng chống dịch. Nhờ vậy, tỉnh đã kiểm soát tốt tình hình và chưa có trường hợp nào nhiễm virus corona.

Ông Hồ Quốc Dũng cho rằng, cần thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội, giãn cách xã hội và cách ly y tế theo quy định, vì đây là giải pháp hiệu quả nhất trong công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Người đứng đầu chính quyền các cấp phải quyết liệt chỉ đạo và thực hiện tốt công tác này, nếu tổ chức thực hiện không nghiêm thì sẽ xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật theo quy định.

img

Chính quyền tỉnh Bình Định họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ngày 6/4.

Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu, kể từ 00h ngày 8/4, tổ chức rà soát tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến tỉnh Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định. Trước thời gian này, vẫn thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Đối với người về ga Diêu Trì (nhất là người về từ địa phương có dịch), người từ địa phương khác đến tỉnh Bình Định mà không có lý do chính đáng thì cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh (người nước ngoài bố trí tại khu cách ly riêng) hoặc đưa vào khách sạn được tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung (nếu khách có yêu cầu) và phải tự trả chi phí ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly.

Người Bình Định (có chứng minh nhân dân do Công an Bình Định cấp) hoặc người có thân nhân và gia đình tại Bình Định từ các địa phương khác về tỉnh, Sở Y tế bố trí, liên lạc và thông báo thời gian, địa điểm, số lượng và danh sách người về cho UBND các địa phương tiếp nhận, tổ chức cách ly tại nhà.

Theo đó, TP.Quy Nhơn, huyện Vân Canh và Tuy Phước bố trí phương tiện đón công dân tại ga Diêu Trì, các huyện Phù Cát, Phù Mỹ tiếp nhận công dân tại huyện, các huyện Hoài Ân, An Lão và Hoài Nhơn tiếp nhận công dân tại huyện Hoài Nhơn, các huyện Tây Sơn, Vĩnh Thạnh tiếp nhận công dân tại huyện Tây Sơn.

img

Tỉnh Bình Định vẫn đang kiểm soát tốt tình hình.

Đặc biệt, tăng cường giám sát dịch Covid-19 tại cộng đồng, nhà ga, giám sát người về lưu trú trên địa bàn tỉnh để thực hiện biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho các cơ sở cách ly tập trung (kể cả khách sạn tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung). Chuẩn bị phương án có thể cách ly một khu vực, khu phố, phường, xã khi có dịch lây lan trong cộng đồng hoặc có nguy cơ bùng phát dịch.

“Xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly y tế theo đúng quy định của pháp luật, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng phải điều tra truy tố theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem