Người phụ nữ "bí ẩn" phát tán clip sex của Phó Giám đốc

DV (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 25/09/2016 07:44 AM (GMT+7)
Danh tính người phụ nữ phát tán clip sex của ông Nguyễn Văn Viễn - Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách, Sóc Trăng đang là một câu hỏi bỏ ngỏ.
Bình luận 0

Ngày 24.9, thông tin trên báo CAND cho biết, nhiều người ở gần khu vực Trường Tiểu học Xuân Hòa 4, thuộc ấp Hòa An, xã Xuân Hòa (Kế Sách, Sóc Trăng) kể cách đây khoảng một tháng, có một người phụ nữ giới thiệu là chủ nhân của một tiệm áo cưới ở tỉnh Hậu Giang, rất bức xúc khi đến đây cho họ xem khoảng 10 đoạn clip sex được cho là của ông Nguyễn Văn Viễn, Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách, Sóc Trăng. Người phụ nữ này được cho là người thân của ông Viễn.

img

Tuy nhiên, theo báo Người Lao động, cư dân tại khu vực này lại cho hay, người phụ nữ trên giới thiệu tên là N.P – vợ của ông Nguyễn Văn Viễn. Bà P. đưa nhiều người dân xem các đoạn clip quay cảnh giường chiếu được cho là của ông Viễn và chị N.H - kế toán của Trường Tiểu học Xuân Hòa 4. Nhiều thanh niên đã nhanh tay chép lại các đoạn clip đó.

Với luồng thông tin như vậy, một câu hỏi đặt ra ai là người phát tán clip sex của Phó Giám đốc Nguyễn Văn Viễn và người phát tán sẽ bị xử lý như thế nào?

Cũng trên báo Người Lao Động, luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng dù với bất cứ lý do nào, không ai được đưa hình ảnh khỏa thân của bất kỳ ai cho người khác xem. Điều 32 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý của người đó.

img

Nếu có đủ cơ sở chứng minh một người phát tán ảnh, clip nhằm vào một người cụ thể để bêu riếu nhân phẩm, danh dự... thì có thể kết tội “Làm nhục người khác” theo điều 253 Bộ Luật Hình sự (BLHS) 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009 và “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo điều 121 BLHS.

Hành vi "Làm nhục tức là có hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự một người cụ thể. Phát tán ảnh khỏa thân, phim sex của người khác một cách trái ý muốn của người đó nhằm bêu riếu, bôi nhọ người trong ảnh, trong phim là có dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác” - luật sư Quynh nói.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 24.9, Ủy ban Kiểm tra huyện Kế Sách xác nhận chi bộ Đảng của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kế Sách đã tổ chức kiểm điểm ông Nguyễn Văn Viễn do liên quan đến clip sex với người tình bị rò rỉ ra bên ngoài. Ông Viễn tự nhận hình tự nhận kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Còn N.H, nữ kế toán trong clip “nóng” đang lan truyền hiện đã nghỉ việc. Thông tin này được xác nhận bởi hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Hòa 4 - nơi chị N.H từng công tác. Lý do nghỉ việc của chị N.H chưa được tiết lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem