Người tố cáo sai phạm bị sa thải

Thứ tư, ngày 02/10/2013 07:06 AM (GMT+7)
Ngày 1.10, nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) - nhân viên phòng Giám định Y khoa (GĐYK) tỉnh Bình Phước đã chính thức bị sa thải sau một thời gian gửi đơn tố cáo tiêu cực xảy ra tại cơ quan mình.
Bình luận 0
Trước đó, trong văn bản báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về trường hợp “gương điển hình được VTV vinh danh bị buộc thôi việc” đề cập đến trường hợp của dược sĩ Oanh, UBND tỉnh Bình Phước khẳng định đến thời điểm ngày 30.7, dược sĩ Oanh vẫn còn làm việc tại phòng GĐYK vì Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài đang thụ lý đơn dược sĩ Oanh kiện y sĩ Nguyễn Xuân Đô đánh cô.

Thế nhưng, sau đó vào ngày 2.8, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành văn bản cho rằng hành vi của ông Đoàn Đức Loát - Trưởng phòng GĐYK, có sai phạm nhưng chưa đến mức kỷ luật nên chỉ yêu cầu ông Loát kiểm điểm. UBND tỉnh Bình Phước cho rằng tố cáo của dược sĩ Oanh là sai và yêu cầu có hình thức xử lý phù hợp đối với người tố cáo và các cá nhân liên quan”. Chiều 29.8, Phòng GĐYK đã có cuộc họp do chính ông Đoàn Đức Loát - người bị dược sĩ Oanh tố cáo, chủ trì để đi đến kết luận sa thải dược sĩ Oanh!

Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.
Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.

Theo đơn tố cáo của dược sĩ Oanh, ông Loát đã cùng nhân viên nhận tiền của người đến Phòng GĐYK để khám giám định chất độc hóa học nhằm hưởng chế độ; khám để xin nghỉ hưu non; công nhân ngành cao su muốn nghỉ hưu trước tuổi… Người đến khám muốn nhanh phải đưa tiền.

Ông Loát đã cho in mẫu “phiếu khám sức khỏe”, đóng dấu treo của Phòng GĐYK trái với quy định của Bộ Y tế để bán cho các đơn vị y tế ở tỉnh Bình Phước; xin tiền từ các công ty cao su để tổ chức hội nghị cuối năm 2009 và 2010 nhưng sau đó dùng tiền này để chia nhau. Sau khi dược sĩ Oanh tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Cơ quan dân chính Đảng tỉnh Bình Phước vào cuộc xác minh và kết luận có sai phạm. Kết quả là ông Đoàn Đức Loát, y sĩ Nguyễn Thị Bé, Phan Thị Thúy An, bác sĩ Lê Phước Đa chỉ bị kiểm điểm.

Sau đó, dược sĩ Oanh bị vu cho là đã tố cáo sai sự thật, gây thiệt hại nghiêm trọng về lợi ích của người sử dụng lao động như gây mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của một số cá nhân và Phòng GĐYK, Sở Y tế tỉnh Bình Phước nên bị sa thải. Dược sĩ Oanh cho biết, cô sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ danh dự của mình và đi đến cùng sự thật.

V.Đ.P (V.Đ.P)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem