Người ngoại tỉnh đến TT-Huế phải khai báo y tế qua mạng trước

Trần Hòe Thứ năm, ngày 09/04/2020 12:26 PM (GMT+7)
Những người từ ngoại tỉnh vào địa bàn Thừa Thiên - Huế phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến qua mạng trước và thông tin khai báo sẽ được xem xét, xác nhận trực tuyến.
Bình luận 0

Ngày 9/4, theo tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành công văn chỉ đạo giám sát người từ các tỉnh, thành vào địa bàn tỉnh, kể cả người dân Thừa Thiên - Huế từ ngoại tỉnh trở về.

Theo đó, Công văn số 2861/UBND-YT của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu UBND TP.Huế, các huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các đối tượng từ các tỉnh, thành vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, kể cả người dân Huế từ tỉnh khác trở về.  

img

Người đi từ địa phận Đà Nẵng sang địa phận Thừa Thiên - Huế khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế số 5, đặt ở phía Bắc đèo Hải Vân. Ảnh: Trần Hòe

Cụ thể, những người đã vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế trước 0h ngày 8/4 phải có khai báo y tế, viết giấy cam kết không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết trong thời gian 14 ngày. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Đối với những người từ ngoại tỉnh vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế từ 0h ngày 8/4 phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến qua mạng trước tại địa chỉ: http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt. Trong thời gian 8h làm việc, UBND cấp huyện cử một phó chủ tịch chịu trách nhiệm xem xét, xác nhận trực tuyến thông tin người khai báo (được cấp mã QR). Các chốt kiểm tra căn cứ mã QR được cấp để xác định đối tượng vào địa bàn tỉnh. Trong trường hợp chưa khai báo, lực lượng chức năng phải yêu cầu khai báo tại chỗ.

Sau khi vào lưu trú tại Thừa Thiên - Huế, UBND cấp huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan liên hệ trực tiếp với người mới vào địa phương để kiểm tra y tế, yêu cầu không ra khỏi nơi lưu trú khi không thật sự cần thiết trong thời gian 14 ngày.

img

Lực lượng CSGT Thừa Thiên - Huế làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế số 5 ở phía Bắc đèo Hải Vân để hướng dẫn người dân vào khai báo y tế  Ảnh: Trần Hòe

Nếu người vào địa phận tỉnh là công dân Thừa Thiên - Huế trở về nhà, gia đình phải chịu trách nhiệm giám sát người trở về, kịp thời báo cho chính quyền địa phương các thông tin phát sinh liên quan đến người trở về.

Nếu là công dân các tỉnh khác đến làm việc, công tác trong các lĩnh vực được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh, người quản lý doanh nghiệp, cơ sở mà công dân đó đến công tác, làm việc phải chịu trách nhiệm giám sát, kịp thời báo cho chính quyền địa phương các thông tin phát sinh liên quan đến công tác, làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan, đơn vị thông tin rộng rãi, khuyến nghị với người thân ở các địa phương khác trước khi về Huế phải thực hiện khai báo y tế qua mạng trước và cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương.

1077248

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem