“Nguyện cầu” và “Thắng cảnh gành đá đĩa” đoạt giải nhất cuộc thi ảnh đẹp

Bồng Sơn Thứ năm, ngày 27/11/2014 09:28 AM (GMT+7)
Hai tác phẩm của hai tác giả đến từ Phú Yên, Ninh Thuận đã vượt qua hơn 30.000 bức ảnh tham dự Cuộc thi Ảnh nghệ thuật VnExpress 2014 để đươc tôn vinh ở giải thưởng cao nhất. 
Bình luận 0

Được phát động từ 28.8, đến thời hạn nhận ảnh cuối cùng - 12h ngày 27.10, Cuộc thi đã thu hút khoảng 10.000 tác giả với hơn 30.000 tác phẩm ở cả hai thể loại Phong cảnh (Landscape) và Khoảnh khắc Cuộc sống (Spontaneous Moments).

Cuộc thi được trao giải bao gồm hai giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba và tám giải khuyến khích (chia đều cho hai thể loại) với tổng giá trị giải thưởng là 500 triệu đồng. Chiều qua (26.11), lễ trao giải được diễn ra tại White Palace, TPHCM. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hương Giang, Lý Nhã Kỳ...

Các tác phẩm đoạt giải:

Thể loại Phong cảnh

Giải nhất: Thắng cảnh Gành đá đĩa - Huỳnh Lê Viễn Duy - Phú Yên

Giải nhì: Làng gốm Vĩnh Long - Phạm Trí Nhân - Vĩnh Long

Giải ba: Nghỉ ngơi - Phạm Văn Tỵ - TP HCM

Thể loại Khoảnh khắc Cuộc sống

Giải nhất: Nguyện cầu - Tô Công Vinh - Ninh Thuận

Giải nhì: Thăm vó - Nguyễn Văn Dừa - Bến Tre

Giải ba: Nắng - Trịnh Việt Hùng - Thái Nguyên

Ngoài các giải thưởng chính, BTC còn quyết định trao giải Ảnh đặc biệt (khoảnh khắc xúc động) cho tác phẩm “Đằng sau nụ cười” của tác giả Trần Trọng Lượm (Phan Rang, Bình Thuận). Bức ảnh ghi lại nụ cười e dè, hồn nhiên của cậu bé bị dị tật hàm ếch Tà Yên Nghiệp. Sau khi đăng tải tác phẩm trên trang web cuộc thi đã thu hút sự chú ý và gây xúc động cho người xem và có nhiều cá nhân, tổ chức đề nghị tài trợ phẫu thuật, trả lại nụ cười cho cậu bé trong ảnh.

img
Tác phẩm “Thắng cảnh Gành đá đĩa” – Giải nhất ở thể loại phong cảnh

img
Tác phẩm “Đằng sau nụ cười” – Giải Ảnh đặc biệt

img

Tác phẩm “Nguyện cầu” – Giải nhất thể loại Khoảnh khắc cuộc sống
 

img

Hoa hậu Hương Giang trao giải
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem