Nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines bị tạm giam 4 tháng

Chủ nhật, ngày 20/05/2012 07:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 18.5, một tổ cán bộ cơ quan điều tra Bộ Công an đến làm việc với lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam thông báo việc khởi tố, lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Dương Chí Dũng.
Bình luận 0

Chiều 18.5, ông Đỗ Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết: Sáng 18.5, một tổ cán bộ cơ quan điều tra Bộ Công an đến làm việc với lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam thông báo việc khởi tố, lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Dương Chí Dũng. Tuy nhiên tại thời điểm này ông Dũng không có mặt tại nơi làm việc.

img
Ông Dương Chí Dũng

Theo lịch công tác sáng ngày 18.5 ông Dũng làm việc bình thường tại cơ quan, không có kế hoạch công tác đột xuất. Lãnh đạo Cục cũng như Văn phòng không nhận được thông báo nghỉ nào từ Cục trưởng, cũng như không thể liên lạc được với ông Dũng trong suốt ngày hôm qua.

Sau khi thực hiện các công việc theo luật định, dưới sự chứng kiến của ông Đỗ Hồng Thái và ông Vương Cảnh Xuân, Chánh văn phòng Cục Hàng hải, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét phòng làm việc của ông Dũng.

Theo ông Đỗ Hồng Thái, sau hơn một giờ khám xét, cơ quan điều tra không thu giữ bất cứ tài liệu, vật chứng nào từ phòng làm việc của ông Dương Chí Dũng. Cũng theo ông Thái, các quyết định, thông báo của cơ quan điều tra nêu rõ: Ông Dương Chí Dũng bị khởi tố theo điều 165 Bộ Luật hình sự để điều tra những vi phạm trong thời gian làm Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTV Vinalines mà cụ thể là hành vi cố ý làm trái trong việc thực hiện dự án đầu tư nhà máy sửa chữa tàu Vinalines phía Nam.

“Ông Dũng mới được bổ nhiệm làm Cục trưởng cách đây hơn 3 tháng. Việc khởi tố này hoàn toàn không liên quan gì đến thời gian ông Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam”, ông Thái nhấn mạnh. Ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc Vinalines từ tháng 8.2005.

Cũng trong năm đó ông Dũng được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT, cho đến tháng 7.2011 ông được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Vinalines. Đầu tháng 2.2012, ông Dũng được điều động sang giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem