Nguyên giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang bị truy thu tiền xăng

Thứ tư, ngày 22/06/2016 14:50 PM (GMT+7)
Ngày 22-6, thanh tra tỉnh Hậu Giang vừa công bố kết luận số 04/KL-TT về việc quản lý, thu chi tài chính, đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị tại Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hậu Giang.
Bình luận 0

img

Theo kết luận thanh tra, Sở GD-ĐT Hậu Giang quản lý, thu chi tài chính chưa chặt chẽ dẫn đến sai sót như lập chứng từ nhưng không có thông báo lịch làm việc, giấy mời và bảng chấm công. Cụ thể nguyên giám đốc Sở GD-ĐT là ông Lê Hoàng Tươi đã sử dụng xe công không đúng mục đích, mặc dù không có chế độ nhưng ông Tươi vẫn được đưa rước từ nhà đến cơ quan và sử dụng xe công vào việc riêng. Còn trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị của Sở GD-ĐT Hậu Giang còn để xảy ra nợ đọng lớn. Đặc biệt, là tại công trình trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang còn nợ hơn 14,6 tỉ đồng.

Thanh tra tỉnh Hậu Giang yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang thu hồi hơn 40 triệu đồng, trong đó có hơn 29 triệu đồng tiền xăng xe phục vụ đưa rước ông Tươi. Thanh tra tỉnh Hậu Giang yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các phòng, ban và các cá nhân có liên quan đến những thiếu sót như đã nêu ở phần kết quả thanh tra; Chỉ đạo các phòng, ban và các đơn vị trực thuộc có thiếu sót: Nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các khoản thanh toán thiếu trình tự, thủ tục theo quy định; Thu hồi, nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định khi nhận được quyết định của Chánh Thanh tra tỉnh đối với số tiền nêu trên; làm thủ tục quyết toán các công trình đúng thời gian quy định; giảm trừ giá trị khi quyết toán.

Hướng dẫn việc nộp thuế, trích lập Quỹ cải cách tiền lương, trích nộp từ nguồn thu học phí, quản lý, sử dụng nguồn vận động xã hội hóa, chi thâm niên nghề và chi phụ cấp ưu đãi nghề... theo quy định hiện hành. Hướng dẫn các đơn vị thực hiện tự chủ theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ theo quy định. Bố trí, sắp xếp kế toán có bằng cấp chuyên môn theo quy định. Mở đầy đủ các loại sổ sách theo quy định; Tổ chức, phối hợp với các cơ quan hữu quan tiến hành lấy mẫu thiết bị gửi kiểm định đối với công trình Trường THPT Chiêm Thành Tấn (khi thực hiện, mời đại diện Thanh tra tỉnh cùng tham dự). Căn cứ kết quả kiểm định, tiến hành xử lý trách nhiệm (nếu có) theo quan hệ Hợp đồng kinh tế đã ký kết.

Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện và bố trí vốn để thực hiện hoàn thành công trình, thực hiện kiểm tra xác nhận khối lượng thanh toán, điều chỉnh chi phí nhân công máy thi công theo đúng quy định hiện hành trước khi quyết toán công trình Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang (giai đoạn 1), hạng mục: Hạ tầng kỹ thuật.

Thanh Tàu (Hanoimoi)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem