Nguyên nhân ban đầu khiến 20 học sinh bị viêm cầu thận ở Nghệ An

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 02/03/2017 17:20 PM (GMT+7)
Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Nghệ An, kết quả xét nghiệm 8 mẫu máu của các em học sinh bị mắc viêm cầu thận tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) có đến 3/4 kết quả bị dương tính với kháng thể kháng liên cầu khuẩn nhóm A.
Bình luận 0

imgKhám sàng lọc xác định nguy cơ bệnh cho các em học sinh xã Hạnh Dịch

Bác sỹ Trần Nguyên Truyền - Phó phòng nghiệp vụ Y thuộc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện nay đã xác định được nguyên nhân ban đầu khiến hàng loạt học sinh tại xã Hạnh Dịch mắc viêm cầu thận cấp trong đó có 2 em tử vong.

Trước đó, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu máu của 8 bệnh nhân chủ yếu là học sinh trường THCS Hạnh Dịch để xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm, Viện vệ sinh dịch tế Trung ương đã gửi kết quả và được biết có tới 6 bệnh nhân dương tính với kháng thể kháng liên cầu khuẩn nhóm A.

“Hiện nay, dù đã xác định được nguyên nhân ban đầu, nhưng chúng tôi còn phải chờ kết quả về chất lượng nước, độc tố trong nước tiểu của các mẫu kiểm tra mới có kết luận cuối cùng...” bác sỹ Trần Nguyên Truyền cho biết thêm. 

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, từ tháng 11.2016 đến nay đã ghi nhận 20 học sinh (17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học) tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng mắc triệu chứng nghi nhiễm bệnh viêm cầu thận cấp, trong đó có 2 em đã tử vong. Ngày 21.2, Sở Y tế Nghệ An báo cáo lên Bộ Y tế về việc 20 học sinh bị chứng viêm cầu thận cấp này, đồng thời đề nghị Bộ Y tế vào cuộc để xác định nguyên nhân của mầm bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem