Nguyên nữ công an phường lĩnh án vì bắt giữ người trái phép

Lương Kết Thứ hai, ngày 29/12/2014 19:07 PM (GMT+7)
Vì lối hành xử kiểu “xã hội đen”, nguyên cán bộ công an phường không chỉ mất hết sự nghiệp mà còn phải ra tòa.
Bình luận 0
Chiều tối 29.12, TAND TP. Hà Nội đã ra bản án tuyên phạt Bùi Thủy Hương (SN 1979) 13 tháng tù; Đỗ Quang Tùng 13 tháng tù; Lê Hoàng 12 tháng tù cùng vì tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Bùi Thủy Hương nguyên là cán bộ Công an phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo truy tố, Bùi Thủy Hương và Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1980) ở Cầu Giấy, Hà Nội là bạn học phổ thông khi còn ở Sơn La.

img 
Bị cáo Hương cúi mặt trước tòa

 

Do cần tiền để mở rộng kinh doanh nên chị Nga đã vay tiền của Hương nhiều lần với tổng số tiền 2 tỷ 150 triệu đồng. Mỗi lần vay lãi suất được hai người thỏa thuận từ 2.000 đồng đến 7.000 đồng/triệu/ngày. Trong thời gian vay mượn, chị Nga trả lãi nhiều lần cho Hương nhưng chưa trả hết gốc. Hương nhiều lần tìm và yêu cầu trả nợ nhưng chị Nga chưa trả hết được.

Nợ chưa trả hết, chị Nga bỏ về quê chồng ở Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định.  Tháng 12.2012, Bùi Thủy Hương cùng Vũ Thanh Tuấn, Đỗ Quang Tùng và Lê Hoàng (cả hai đối tượng này từng có tiền án) về Nam Định tìm chị Nga.

Các đối tượng đã ép chị lên xe ô tô về Hà Nội, về nhà Tuấn ở tập thể Quỳnh Mai-  quận Hai Bà Trưng và ép chị chốt nợ, trả nợ cho Hương. Chị Nga không viết thì bị Tuấn dùng tay chân đánh vào đầu, sau đó bị đưa về nhà Hương ở tập thể Mai Động, phường Mai Động.

Tại đây, chị Nga đã viết 4 giấy nhận nợ cho Hương. Hương đưa chị Nga đi nhiều nơi lấy tiền nhưng không được. Do cần tiền, Hương đưa cho chị Nga mượn xe máy SH của mình để đi cầm cố lấy 60 triệu đồng để trả cho Hương. Chiều cùng ngày, Hương lại đưa chị Nga đi gặp bạn chị này ở phố Thái Hà (Hà Nội) lấy 40 triệu đồng đưa cho Hương.

Búc xúc trước hành vi phạm pháp của Hương và đồng bọn, chị Nga đã làm đơn tố giác. Trong vụ án này, đối tượng Vũ Thanh Tuấn bị Công an tỉnh Sơn La bắt trong vụ án khác. Tháng 3.2014, Tuấn bị bệnh và chết trong trại tạm giam Công an tỉnh Sơn La.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem