Nhà hàng nhiều tỷ đồng bị cưỡng chế tháo dỡ, chủ đầu tư "không phục"

Bài, ảnh: Hùng Phiên Chủ nhật, ngày 17/01/2016 17:16 PM (GMT+7)
Nhà hàng gỗ “Tuy Hòa xưa” (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) được chủ nhân xây dựng quy mô, treo biển khai trương hoạt động từ ngày 15.1. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Phú Yên có chỉ đạo phải tháo dỡ công trình trên trong quý I/2016 vì xây dựng trái phép.
Bình luận 0

img

Nhà hàng “Tuy Hòa xưa”

Ngày 17.1, theo thông báo của UBND tỉnh Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh này là ông Hoàng Văn Trà đã có chỉ đạo kiên quyết xử lý vi phạm trong việc xây dựng công trình nhà hàng "Tuy Hòa xưa" (ngã ba Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, phường 5). Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa xử lý hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng công trình trên theo đúng quy định pháp luật, trong đó yêu cầu biện pháp khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm hành chính gây ra.

Thông báo nêu rõ: "Trường hợp người có hành vi vi phạm cố tình không chấp hành thì tiến hành các thủ tục để cưỡng chế theo quy định pháp luật, thời gian thực hiện xong trong quý I/2016.

Đồng thời, xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với ông Đặng Đức Nghĩa - chủ đầu tư ngôi nhà về hành vi lấn chiếm đất công, lát và trồng cây xanh ngoài phạm vi cho phép. Thời gian thực hiện xong trong tháng 1/2016.

Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức (kể cả việc đình chỉ công tác) đối với cán bộ ở UBND phường 5 và các phòng, ban chức năng có liên quan của UBND thành phố trong việc thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, để xảy ra những sai phạm kéo dài, chậm xử lý, đề xuất xử lý vi phạm hành chính, thiếu trách nhiệm trong việc theo dõi, đôn đốc, ngăn chặn hành vi vi phạm,… để công trình vi phạm đến nay đã xây dựng hoàn thành".

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa xây dựng kế hoạch tổng thể để tổ chức thực hiện các nội dung trên, cam kết thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Để ngăn chặn công trình trái phép này hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý không cung cấp các dịch vụ hạ tầng như điện, nước; không cấp phép đăng ký kinh doanh đối với công trình này. UBND tỉnh cũng giao Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh lại nguồn gốc, tính hợp pháp của các cây gỗ được trồng tại công trình trên".

Được ủy quyền của ông Đặng Đức Nghĩa (chủ đầu tư ngôi nhà trên), ông Đặng Thanh Bình (em ruột ông Nghĩa) đã thông tin với PV Dân Việt, cho rằng đất ngôi nhà này đứng tên mẹ ông (bà Nguyễn Thị Doàn) và anh em trong nhà cùng góp vốn nhiều tỷ đồng xây dựng công trình này để tạo cơ sở kinh doanh du lịch.

“Đây là đất do gia đình mua khi tỉnh tổ chức đấu giá đất dọc đại lộ Hùng Vương, nằm trong quy hoạch phải xây biệt thự. Tháng 4.2015, gia đình đã đến Sở Xây dựng Phú Yên để làm thủ tục xin cất nhà tạm nhưng lại được hướng dẫn lên gặp UBND tỉnh.

Vì thế, gia đình chẳng biết phải gặp ai. Chúng tôi chỉ muốn phát triển kinh doanh du lịch tại địa phương nên đã bỏ nhiều tỷ đồng để xây dựng công trình hết sức công phu; công trình chỉ làm đẹp thêm trong khu vực này. Bây giờ, nếu chính quyền buộc tháo dỡ thì cũng đành chịu”, ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, điện - nước tại nhà hàng hiện vẫn chưa bị cắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem