Hà Nội: Nhà một luật sư bị "khủng bố" lúc nửa đêm

Lương Kết Thứ sáu, ngày 06/01/2017 15:55 PM (GMT+7)
Luật sư (LS) Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội), người từng bị hành hung trong vụ “bụi Chương Mỹ” cho biết, đêm qua có một số đối tượng đã hắt sơn đỏ có pha chất bẩn vào nhà ông.
Bình luận 0

LS Trần Thu Nam kể: Khoảng 0 giờ ngày 6.1, có một đối tượng đã đến Văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự (LS Nam là Trưởng văn phòng), cũng là nhà ở của ông ở khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đổ sơn đỏ có hòa chất bẩn vào nhà.

img

Văn phòng cũng là nhà của LS Nam bị đổ sơn vào ban đêm. (Ảnh: NVCC)

“Tôi thấy động nên mở cửa ra xem sao thì các đối tượng đã chạy mất. Ngay sau khi vụ việc xảy ra tôi đã ra Công an phường Yên Hòa để trình báo. Cơ quan Công an đã cho cán bộ xuống tận nơi để lập biên bản, ghi lời khai cũng như chụp ảnh hiện trường để làm rõ vụ việc. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục liên quan đến pháp lý, tôi đã dọn dẹp sạch sẽ chất bản vương vãi trên nền nhà, trên cửa để sáng ra văn phòng còn làm việc” –LS Nam cho biết.

img

LS Trần Thu Nam.

LS Trần Thu Nam khẳng định, bản ông và gia đình không có mâu thuẫn gì với các cá nhân nào ở ngoài xã hội. Ông nghi ngờ việc bị đổ sơn vào nhà nhằm mục đích trả thù hoặc hăm dọa, có thể liên quan đến công việc ông đang tham gia.

“Trong thời gian gần đây tôi có tham gia tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng trong một số vụ việc liên quan đến tranh chấp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, cá nhân với doanh nghiệp, vụ hủy hoại tài sản, vay nợ cá nhân, kiện đòi quyền sử dụng đất, cưỡng chế đất. Tôi cũng đang tham gia bào chữa cho bị hại trong vụ án hình sự, rồi giúp làm đơn tố giác tội phạm” – LS Nam cho hay.

LS Nam là người bị đánh trong vụ “bụi Chương Mỹ” gây xôn xao dư luận xã hội vào cuối năm 2015. Cụ thể, tháng 11.2015, LS Trần Thu Nam và LS Lê Văn Luân khi tìm về nhà của Đỗ Đăng Dư ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội (bị can bị đánh chết trong Trại tạm giam Công an TP. Hà Nội) để làm việc với gia đình, đã bị 1 nhóm đối tượng chặn xe, hành hung ngay trên đường.

Cơ quan điều tra sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng đã có hành vi hành hung LS Nam và Luân. Tuy nhiên sau đó bị hại đã có đơn bãi nại nên cơ quan điều tra đã đình chỉ vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem