Nhân chứng kể lại thời khắc máy bay nổ và giây phút ứng cứu các chiến sĩ phi công gặp nạn

Thứ ba, ngày 08/07/2014 16:21 PM (GMT+7)
Vào khoảng 8h50, tôi và vợ đang đứng ở cửa nhà thì thấy một chiếc máy bay trực thăng bị cháy, bay ù ù từ phía chợ Hòa Lạc tới rồi lao xuống vườn nhà mình. Quá sợ hãi, tôi cùng vợ bỏ chạy. Tuy nhiên, khi nhìn thấy chiếc máy bay phát nổ, các chiến sĩ phi công bị hất tung bay ra ngoài, người bị thiêu cháy nên tôi đã quay lại cứu các anh ấy...
Bình luận 0

Theo một số người dân ở xã Bình Yên (Thạch Thất, Hà Nội), sống cạnh quốc lộ 21, cho biết, họ nhìn thấy chiếc máy bay Mi 171 lắc lư trước khi rơi xuống đất rồi phát nổ.

Như Dân Việt đã thông tin, hôm qua (7.7), chiếc Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, trong quá trình bay huấn luyện, phối hợp với Binh chủng Đặc công đã gặp sự cố và rơi, bốc cháy tại địa bàn thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất (Hà Nội), cách chợ Hòa Lạc khoảng 500m.

Vụ tai nạn đã khiến 18 chiến sĩ trên chiếc Mi-171 tử nạn và 3 người khác bị thương.

img

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết sự việc xảy ra rất nhanh.

Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, thời điểm trước khi chiếc Mi-171 rơi xuống đất, chiếc máy bay lắc lư và có vẻ đã cố gắng tránh khu dân cư đông người cùng khu chợ Hòa Lạc để lao xuống một khu đất trống cạnh cánh đồng.

“Lúc đó tôi đang ở trong nhà thì thấy một chiếc máy bay màu vàng, bị cháy lao qua đường, lắc lư. Tôi tự nhủ, thôi chết máy bay cháy rồi, chưa kịp nói câu thứ 2 thì chiếc máy bay lao xuống khu vườn bỏ hoang rồi nổ bùng lửa lên. Tôi và mọi người chạy sang xem nhưng nghe bảo máy bay chưa nổ hết nên tôi chạy quay lại', một phụ nữ ở xã Bình Yên kể lại.

Là người chứng kiến thời điểm chiếc máy bay Mi-171 số hiệu 01 rơi xuống đất, ông Nguyễn Văn Đạt (55 tuổi, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) kể lại thời khắc kinh hoàng:

“Vào khoảng 8.50, tôi và vợ đang đứng ở cửa nhà thì thấy một chiếc máy bay trực thăng bị cháy, bay ù ù từ phía chợ Hòa Lạc tới rồi lao xuống vườn nhà mình. Quá sợ hãi tôi cùng vợ bỏ chạy.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy chiếc máy bay phát nổ, các chiến sĩ phi công bị hất tung bay ra ngoài, người bị thiêu cháy nên tôi đã quay lại cứu các anh ấy.

Thấy hai đồng chí bị thương nặng nhưng vẫn còn cử động được tôi lập tức lao vào, đưa ra các đồng chí ấy ra bên ngoài chuyển đi cấp cứu. Sau đó, nhiều người dân trong khu vực cũng lao vào cứu các chiến sĩ gặp nạn.”

“Xót xa quá, nhiều người hy sinh quá chú ạ. Lúc máy bay gặp nạn, người các anh ấy bị cháy hết, có người cơ thể không còn nguyên vẹn…” ông Đạt nghẹn lời.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho rằng, những người lính phi công đã dũng cảm, chấp nhận hy sinh để bình tĩnh điều khiển máy bay tránh xa khu dân cư để tránh thương vong lớn cho người dân.

Clip Lời kể nhân chứng trước thời điểm M-171 rơi xuống đất:

 

Xuân Lực ghi (Theo lời kể của các nhân chứng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem