“Nhân tài Đất Việt 2013” trống nhiều giải nhất

Thứ năm, ngày 21/11/2013 08:12 AM (GMT+7)
Lễ trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2013” được tổ chức tối qua (20.11) tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có những công trình, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên, y dược và môi trường.
Bình luận 0

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Trung ương Đảng - cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành khác.

Nhóm tác giả nhận giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013. Ảnh Dân trí
Nhóm tác giả nhận giải Nhất giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013. Ảnh Dân trí

Tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” ngay từ khi khởi xướng đã trở thành nơi khuyến khích sáng tạo và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Sau 9 năm phát triển, giải thưởng không ngừng mở rộng ra các lĩnh vực như khoa học tự nhiên, y học, môi trường. Điều đó cho thấy sự lớn mạnh của một giải thưởng khoa học nghiêm túc, cũng như sức lan tỏa trong cộng đồng những người làm khoa học và xã hội. Phó Thủ tướng đánh giá, “Nhân tài Đất Việt” đã thực sự trở thành giải thưởng lớn nhất mang tầm quốc gia, trở thành cái nôi ươm mầm, giúp nhiều sản phẩm dự thi khẳng định vị thế trong thực tế.

Một trong những nét mới của “Nhân tài Đất Việt” năm nay là mở rộng giải thưởng sang lĩnh vực môi trường, tặng cho tập thể hoặc tổ chức có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường và đã xây dựng thành công khu dân cư xanh.

Tuy nhiên, năm nay, tại các hạng mục giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” trống nhiều giải nhất. Trong nhóm giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) thành công thuộc lĩnh vực CNTT năm nay không có giải nhất, 2 giải nhì thuộc về sản phẩm "Hệ thống DN hợp nhất Amis.vn" của Công ty CP Misa và sản phẩm "Nền tảng truyền thông hợp nhất" của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC; giải nhất nhóm giải thưởng sản phẩm CNTT triển vọng là "Phần mềm Mobile advertising network" của Công ty CP Truyền thông Centech.

Bên cạnh đó, giải thưởng còn trao cho các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học ứng dụng, y dược.

Vân Nga (Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem