Em ruột Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh: Cũng tức đôi chút nhưng...

P.V (tổng hợp) Thứ ba, ngày 20/09/2016 18:03 PM (GMT+7)
Trao đổi về việc “cả họ làm quan”, Bí thư huyện Quang Bình Triệu Tài Phong, em ruột Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh kể: Cũng tức đôi chút, nhưng không ảnh hưởng đến công việc.
Bình luận 0

Thông tin việc hàng loạt người thân của ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang giữ các vị trí lãnh đạo tại các cơ quan ở địa phương lan truyền trên mạng xã hội, gây nhiều ý kiến tranh cãi.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng đã trả lời báo chí khẳng định những người thân của ông (vợ, em trai, em gái, em rể) được đề bạt theo đúng quy trình, tuy nhiên dư luận vẫn không khỏi "dậy sóng" trước thông tin nhiều người thân của Bí thư tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh làm lãnh đạo tại địa phương.

img

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ảnh: PT-HL

Trên báo điện tử Infonet, không bình luận sâu về trường hợp cụ thể này, ĐBQH, nhà sử học Dương Trung Quốc chỉ viện dẫn Luật Hồi tỵ có từ thời vua Lê Thánh Tông để nói về các quy định bổ nhiệm quan lại xưa.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, Luật Hồi Tỵ quy định những người thân như anh em, cha con, thầy trò, bạn bè cùng học, những người cùng quê… thì không được làm quan cùng một chỗ. Nếu ai gặp những trường hợp nói trên thì phải tâu báo lên triều đình và các cơ quan chức năng để bố trí chuyển đi chỗ khác.

ĐBQH khóa XI, XII Lê Văn Cuông cũng đặt vấn đề: Hà Giang còn bao nhiêu người tài tại sao lại chỉ tập trung vào anh em ông Triệu Tài Vinh? Mặc dù ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang có phân trần rằng "Tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo” nhưng ông Lê Văn Cuông nhìn nhận: “Đấy là cách nói của ông ấy thôi ạ, chứ tôi cho rằng chẳng ai tin ông ấy cả. Dư luận không thể tin”.

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet về việc “cả họ làm quan”, Bí thư huyện Quang Bình Triệu Tài Phong kể: Cũng tức đôi chút, nhưng không ảnh hưởng đến công việc.

Ông Phong là em ruột Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ông cho biết không đồng tình với việc "một số tờ báo gọi qua điện thoại chỉ hỏi thông tin để xác nhận ông có phải em ruột Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh không".

Trước đó, trao đổi với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định: “Nếu mọi người lên Hà Giang sẽ biết năng lực của các cán bộ được bổ nhiệm như thế nào. Những người được bổ nhiệm đều có năng lực và được thực tế chứng minh”.

Bí thư Hà Giang cho biết, việc bổ nhiệm, bầu người thân của ông làm cán bộ lãnh đạo các đơn vị trong tỉnh không phải bây giờ mà từ năm 2006 đã có ý kiến đề nghị, nhưng ông đều đến tận nơi xin từ chối.

Cụ thể các trường hợp như sau: Bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, là vợ ông Vinh. Bà Phạm Thị Hà được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2013.

Ông Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình, là em trai ông Vinh. Ông Triệu Sơn An, Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, là em trai ông Vinh. Còn liên quan đến trường hợp của bà Triệu Thị Giang (em gái ông Vinh), Bí thư Vinh cho hay thông tin bổ nhiệm bà Giang làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là không chính xác. Bà Giang hiện là cán bộ lãnh đạo cấp phòng của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang. Tương tự, trường hợp ông Triệu Tài Tân (em trai ông Vinh) cũng không phải là Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang mà chỉ là Phó phòng Hành chính của đơn vị này. Ông Mạc Văn Cường (chồng bà Giang, em rể ông Vinh), Phó trưởng Công an thành phố Hà Giang.

Về trường hợp ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, Bí thư Vinh khẳng định: Hai người này đều trưởng thành từ cơ sở và không hề có quan hệ ruột thịt trong nhà. Họ là những người cùng quê với ông Vinh.

Được biết bố của ông Triệu Tài Vinh là ông Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem